xs
xsm
sm
md
lg

“ซากาน” ประเดิมชัยสเตจแรกตูร์ เดอ ฟรองซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ปีเตอร์ ซากาน
ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวาเกีย ของทีมลิกุยแกส-แคนนอนเดล ประเดิมคว้าชัยสเตจแรก ศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ ประจำปี 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ คาเดล อีแวนส์ แชมป์เก่าเวลารวมทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 20

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ประเดิมชิงชัยสเตจแรก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เส้นทางจากเมืองลีเก ถึง เมืองเซอร์แรง ในประเทศเบลเยียม ระยะทาง 198 กิโลเมตร

ปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ในสเตจแรกตกเป็นของ ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวาเกีย ของทีมลิกุยแกส-แคนนอนเดล เข้าเส้นชัยคันแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 58 นาทีกับ 19 วินาที โดยมี ฟาเบียน คันเซลลารา ยอดนักปั่นทีมเรดิโอแชก-นิสสัน ตามมาเป็นอันดับสอง ส่วน เอ็ดวัลด์ โออัซสัน นักปั่นนอร์เวย์ สังกัดทีมสกาย เข้าเส้นชัยอันดับสาม

“ก่อนมาแข่งรายการนี้ผมได้คุยกับโค้ชและผู้จัดการทีมพวกเขา บอกว่า ให้ผมคิดถึงแต่การออกไปแข่ง และสนใจแต่ คันเซลลารา เพียงอย่างเดียว เพราะเขาเป็นนักปั่นที่ดีและมีสภาพร่างการดีมาก นอกจากนั้นเข้ายังคุ้นเคยกับสเตจนี้” ซากาน กล่าว

ขณะที่ คาเดล อีแวนส์ น่องเหล็กชาวออสเตรเลีย จากทีม บีเอ็มซี เรซซิง แชมเวลาร่วมเมื่อปีที่ผ่านมา ขับเข้ามาเป็นอันดับที่ 20

สำหรับการแข่งขัน สเตจที่ 2 จะแข่งขันในวันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคมนี้ เป็นเส้นทางจากเมือง วิเซ ถึงเมือง ตูร์กเน ระยะทาง 207.5 กิโลเมตร
กำลังโหลดความคิดเห็น