xs
xsm
sm
md
lg

นักปั่นสเปนแชมป์ตูร์ฯ สเตจ 14, วิกกินส์ รับเสื้อเหลืองตัวที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซานเชส ซิวแชมป์ในสเตจนี้
ซานเชส หลุยส์-เลออน นักปั่นชาวสเปนของทีมราโบแบงค์ คว้าแชมป์ จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 14 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วน แบรดลีย์ วิกกินส์ ซิวเสื้อเหลืองตัวที่ 7 ไปครองรั้งตำแหน่งผู้นำเวลาร่วมในขณะนี้

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 14 โดยรอบนี้กลับมาแข่งในลักษณะทางขึ้นภูเขาสูงอีกครั้ง ใช้เส้นทางจาก ลิมูซ์ ถึง ฟัวซ์ รวมระยะทาง 191 กม.

ปรากฏว่า ซานเชส หลุยส์-เลออน น่องเหล็กแดนกระทิงดุ จากทีมราโบแบงค์ ควบจักรยานคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 4 ชั่วโมง 50 นาทีกับ 29 วินาที โดยมี ปีเตอร์ ซากาน นักปั่นชาวสโลวาเกีย ของทีมลิกุยแกส-แคนนอนเดล และ คาซาร์ แซงดีย์ นักปั่นเจ้าถิ่นของค่าย เอฟดีเจ-บิ๊กแมต เกาะกลุ่มตามเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ เวลาตามหลัง เพียง 0.47 วินาที

ขณะที่ตารางเวลารวม แบรดลีย์ วิกกินส์ นักปั่นจากทีมสกาย ยังเป็นผู้นำด้วยเวลารวม 64 ชั่วโมง 41 นาที กับ 16 วินาที พร้อมคว้าเสื้อเหลืองไปครองได้เป็นตัวที่ 7 ในปีนี้ นำห่างอันดับสองอย่าง โฟรม คริสโตเฟอร์ เพื่อนร่วมชาติทีมเดียวกัน อยู่ 2 นาที 5 วินาทีเช่นเดิม ส่วน วินเชนโซ นิบาลี น่องเหล็กชาวมะกะโรนีจากทีมลิกิกาส รั้งอันดับสามตามหลังจ่าฝูงอยู่ 2 นาทีกับ 23 วินาที

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 15 ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ค.จะกลับมาแข่งกันในลักษณะทางราบอีกครั้ง ใช้เส้นทางจะใช้จากเมือง ซามาต็อง ถึง โป รวมระยะทาง 158.5 กม.
วิกกินส์ รับเสื้อเหลืองครั้งที่ 7 ในปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น