xs
xsm
sm
md
lg

“วิกกินส์” สร้างสถิติ “จีบี” คนแรกซิวแชมป์ตูร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกกินส์ (กลาง) สร้างประวัติศาสตร์ ตูร์ฯ
แบรดลีย์ วิกกินส์ สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 99 โดยการเป็นนักปั่นจาก สหราชอาณาจักร คนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ แม้ว่า มาร์ค คาเวนดิช เพื่อนร่วมชาติ จะเป็นผู้คว้าชัยชนะในสเตจที่ 20 ก็ตาม

การแข่งขันจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ประจำปี 2012 ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 20 โดยรอบนี้เป้นการแข่งขันประเภททางเรียบ ตามเส้นทางจาก รอมบุยเยต์ ถึง ปารีส ช็องส์-เชลีเซส์ ระยะทางรวม 120 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า มาร์ค คาเวนดิช นักปั่นจากทีมสกาย โปรไซคลิง คว้าชัยชนะจากการแข่งขันในสเตจสุดท้ายเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน โดยควบสองล้อคู่ใจ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 8 นาที กับ 7 วินาที ตามด้วย ปีเตอร์ ซากาน น่องเหล็กชาวสโลวัก และ แมทธิว กอสส์ สองล้อจากแดนจิงโจ ซึ่งจบการแข่งขันด้วยอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ

แม้ว่า แบรดลีย์ วิกกินส์ น่องเหล็กจากสหราชอาณาจักร จะไม่สามารถคว้าชัยชนะในสเตจที่ 20 แต่ก็ยังเป็น นักปั่นจาก “จีบี” คนแรกที่คว้าแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ โดยรั้งตำแหน่งผู้นำเวลารวม ด้วยเวลา 87 ชั่วโมง 34 นาที กับ 47 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 คริส ฟรูม เพื่อนร่วมชาติ 3 นาที 21 วินาที ขณะที่ วินเชนโซ นิบาลี สองล้อจากแดนมะกะโรนี ตามมาเป็นอันดับ 3 โดยทำเวลาช้ากว่าอันดับ 1 อยู่ 6 นาที 19 วินาที
กำลังโหลดความคิดเห็น