xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอจ่อเล่นงาน “ริโอ” ทวีตด่า “โคล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ จ่อโดนเอฟเอเล่นงาน
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ เตรียมเล่นงานเอาผิด ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเอฟเอตั้งข้อกล่าวหากรณีที่อดีตกัปตัน “ผีแดง” ออกมาจวก แอชลีย์ โคล แข้งของเชลซี ผ่านทางทวิตเตอร์ ที่เข้ามามีเอี่ยวในเรื่องคดีเหยียดผิวของ จอห์น เทอร์รี

โคล เดินตาม เทอร์รี ขึ้นศาลเวสต์มินสเตอร์ เพื่อยืนยันว่า เพื่อนร่วมทีมของตัวเองไม่ได้แสดงพฤติกรรมเหยียดผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากศาลตัดสินให้ไม่มีความผิด ริโอ ผู้มีศักดิ์เป็นพี่ชายของแอนทอน ก็ได้ทวีตข้อความประชดไปยังแบ็กซ้ายเชลซี ว่า เป็น Choc ice (ความหมายทำนอง เป็นคนผิวสีแต่อยากทำตัวเป็นคนผิวขาว)

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ที่หวั่นว่าเรื่องนี้จะบานปลายในอนาคต ก็ได้ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อด้วยการตั้งข้อหา ริโอ ให้มีความผิดในฐานะที่ทวีตข้อความไม่เหมาะสม โดยระบุว่า “ทางเอฟเอได้ตั้งข้อกล่าวหาสำหรับเรื่องที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แสดงความเห็นไม่เหมาะสมต่อเพื่อนร่วมอาชีพ ด้วยการอ้างถึงสีผิว, เชื้อชาติ”

ซึ่งหลังจากแถลงการณ์ดังกล่าว อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะมีเวลาจนถึงวันที่ 31 ก.ค.เวลา 04.00 น.ตามเวลาท้องถื่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหากไม่มีการยืนยันในเรื่องนี้ เอฟเอ ก็จะเตรียมหาบทลงโทษสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น