xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิงอลป. ล่องผ่านแม่น้ำเธมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คบเพลิงโอลิมปิก ล่องเรือพระที่นั่งขนาด 16 ฝีพายบนแม่น้ำเธมส์
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิกวันสุดท้ายก่อนเข้าพิธีเปิดการแข่งขัน "ลอนดอนเกมส์" เมื่อช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น คบเพลิงได้ถูกนำขึ้นเรือกลอเรียนา ล่องผ่านแม่น้ำเธมส์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนเตรียมนำเข้าสู่พิธีเปิด ณ สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในคืนวันนี้

การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกวันที่ 70 ซึ่งถือเป็นวันสุดท้ายก่อนพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำ วันนี้เส้นทางเริ่มต้นที่พระราชวังแฮมป์ตัน คอร์ต โดย แม็ทธิว พินเซนต์ อดีตนักกีฬาพายเรือเหรียญทองโอลิมปิก นำคบเพลิงโดยสารบนเรือกลอเรียนา เรือพายพระราชวังที่สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 ใช้ประทับในงานฉลองครองราชย์ครบ 60 ปี เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ล่องผ่านแม่น้ำเธมส์

ทั้งนี้ การนำคบเพลิงล่องเรือดังกล่าวยังได้ผ่านสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน นั่นคือ สะพานทาวเวอร์ บริดจ์ ซึ่งมีสัญลักษณ์การแข่งขันโอลิมปิก 2012 ตั้งตระหง่านอยู่บนใจกลางของสะพาน ก่อนที่คบเพลิงจะถูกส่งต่อและเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในคืนวันนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย ถือเป็นการสิ้นสุดการวิ่งตลอด 70 วัน รวมระยะทางทั้งหมด 8,000 ไมล์
ประชาชนให้การต้อนรับคับคั่ง
บรรยากาศตลอดวัน
ล่องสู่สะพานทาวเวอร์ บริดจ์ ที่มีสัญลักษณ์โอลิมปิกตั้งอยู่บนสะพาน
กำลังโหลดความคิดเห็น