xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองเฮสติงค์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซาซารี นาเวซ เปิดหัวคนแรก
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองเฮสติงค์ส เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางไปยังเมืองโดเวอร์ คืนวันที่ 18 ก.ค.นี้

เหลือเวลาเพียง 10 วัน สำหรับการนับถอยหลังสู่ “ลอนดอนเกมส์” โดยการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกวันที่ 60 นี้ เริ่มต้นเส้นทางกันที่พาวิลเลียน การ์เดนส์ สวนสาธารณะในเมืองไบรท์ตัน โดยผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงเป็นคนแรก ก็คือ ซาชารี นาเวซ หนุ่มน้อยวัย 17 ปีของเจ้าถิ่น ที่ได้รับเลือกจากการเป็นนักเรียนดีเด่นด้านกีฬาของโรงเรียนโดโรธี สตริงเกอร์ และการอุทิศตัวทำงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้เป็นโรคมะเร็ง

ตลอดวัน คบเพลิงโอลิมปิกได้เดินทางผ่านสถานที่สำคัญมากมาย เช่น หน้าผา เซเวน ซิสเตอร์ส และ ปราสาททอนบริดจ์ ซึ่งมี เดม เคลลี โฮลมส์ อดีตนักกรีฑาหญิงเจ้าของ 2 เหรียญทองใน “เอเธนส์เกมส์ 2004” และ แฟรงค์ เวอเฌ ผู้วิ่งคบเพลิงใน “ลอนดอนเกมส์ 1948” รับหน้าที่วิ่งผ่านบริเวณนี้

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงได้มาสิ้นสุดลงที่เมืองเฮสติงค์ส จุดหมายปลายทางสุดท้ายของวัน ซึ่งวันนี้ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้น 108.86 ไมล์ และผู้วิ่งอีก 137 คน โดยการวิ่งคบเพลิงในวันที่ 61 (18 ก.ค.) เส้นทางจะเริ่มที่เมืองเฮสติงค์ส แล้วไปสิ้นสุดที่เมืองโดเวอร์ ต่อไป
วิ่งผ่านหน้าผาเซเวน ซิสเตอร์ส ที่อยู่ด้านหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น