xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิงอลป. ถึงกรุงลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คบเพลิงโอลิมปิดบนหลังคา รอยัล โบโรช์
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ "โอลิมปิก 2012" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงเดินทางเข้าสู่ตัวกรุงลอนดอนเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา และจากนี้จะเป็นเส้นทางรอบเมืองหลวง

เหลือเวลาอีกเพียง 6 วัน ก่อนศึก “ลอนดอนเกมส์” จะมีพิธีเปิดจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งพิธิวิ่งคบเพลิงวันที่ 64 ใช้เส้นทางเริ่มต้นที่เมืองกิลฟอร์ด และเดินทางผ่านสถานที่สำคัญต่างๆ ในกรุงลอนดอนมากมาย อาทิ รอยัล โบโรช์ ที่กรีนวิช และ ลอนดอน โบโรช์ ในนิวแฮม ถือเป็น 2 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้ด้วย จากนั้นผ่านหอคอยแฮมเลทส์ และไปสิ้นสุดที่ วอลแฮม ฟอร์เรส

ไฮไลต์สำคัญประจำวันนี้ คือ การพาคบเพลิง ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดบนหลังคาของ รอยัล โบโรช์ ที่กรีนวิช โดยมี จอห์น อเมชี อดีตนักบาสเก็ตบอล และ นาเดีย โคมาเนซี เป็นผู้รับเกียรติถือคบเพลงขึ้นสู่หลังคาทิศเหนือ ก่อนที่ในช่วงเย็นขบวนจะมาหยุดที่ ย่านวอล์ทแฮม ฟอร์เรส เวลา 17.00 น. พร้อมด้วยบรรดาผู้คนที่ออกมาต้อนรับและการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับการวิ่งคบเพลิงวันที่ 65 (22 ก.ค.) คบเพลิงจะถูกวิ่งวนไปยังสวนสารธารณะเดนสันปาร์ค ก่อนจะอ้อมไปทางใต้ของเมืองหลวงและเตรียมเข้าสู่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ใจกลางกรุงลอนดอนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น