xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.เดินทางถึงโดเวอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คบเพลิงถูกนำขึ้นเรือสำเภา ลอยข้ามน้ำมาที่โดเวอร์
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุด คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองโดเวอร์ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางไปยังเมืองเมดสโตน ในวันต่อไป

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการวิ่งคบเพลิง “ลอนดอนเกมส์” ก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งวันที่ 61 ของการวิ่งคบเพลิงนั้น เส้นทางเริ่มต้นที่สถานที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองนี้ นั่นคือ แอบบีย์ แบตเติล ที่ในอดีตเคยใช้เป็นสถานที่ทำสงคราม ก่อนกลายมาเป็นทางผ่านของรถไฟ ในปัจจุบัน

ขณะที่ไฮไลต์สำคัญประจำวันนี้ คือ การพาคบเพลิง นั่งเรือสำเภาขนาดยักษ์ “สตาฟรอส เอส เนียคาออส” ข้ามแม่น้ำมายังเมืองโดเวอร์ ซึ่งผู้ที่รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงจุดนี้ คือ ดักกลาส อีแวนส์ ชายหนุ่มวัย 54 ปี ก่อนที่การวิ่งคบเพลิงจะมาสิ้นสุดลงที่ริมทะเลโดเวอร์ และจุดกระถางคบเพลิงฉลองกันในที่สุด

ทั้งนี้ การวิ่งคบเพลิงวันที่ 61 ใช้ระยะทางไปทั้งสิ้นเพียง 57 ไมล์ และอาสาสมัครวิ่งอีก 94 คน ซึ่งการวิ่งคบเพลิงวันที่ 62 (19 ก.ค.) คบเพลิงจะถูกวิ่งไปยังเมืองเมดสโตน ก่อนเข้ากรุงลอนดอนในอีก 9 วันข้างหน้า

กำลังโหลดความคิดเห็น