xs
xsm
sm
md
lg

คบเพลิง อลป.ถึงเมืองเมดสโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคเธอรีน แบตส์ ผู้วิ่งคบเพลิงคนแรกวันนี้
พิธีวิ่งฉลองคบเพลิงโอลิมปิก นับถอยหลังสู่มหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ “โอลิมปิก 2012” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.คบเพลิงเดินทางมาถึงเมืองเมดสโตน เป็นที่เรียบร้อย ก่อนเตรียมเดินทางไปยังเมืองกิลฟอร์ด ในวันต่อไป

เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของการวิ่งคบเพลิง “ลอนดอนเกมส์” ก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ วันที่ 27 ก.ค.นี้ ซึ่งวันที่ 62 ของการวิ่งคบเพลิงนั้น เส้นทางเริ่มต้นกันที่เมืองดีล โดยผู้ที่รับหน้าที่เปิดหัววิ่งคบเพลิงคนแรกจากจำนวน 136 คน ของวันนี้คือ แคเธอรีน แบตส์ หญิงวัย 52 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ

ไฮไลต์สำคัญประจำวันอยู่ที่ช่วงบ่าย เมื่อ เทรซี เอมิน ศิลปินหญิงที่วิ่งคบเพลิงผ่าน เทอร์เนอร์ แกเลอน สถานที่จัดแสดงงานศิลปะชื่อดังของอังกฤษ ขณะที่ สตีเวน แบ็คลีย์ อดีตนักกีฬาพุ่งแหลนดีกรีเหรียญทองโอลิมปิก 3 สมัย ก็ได้รับเกียรติวิ่งคบเพลิงในแรมสเกต เมืองแถบชายทะเล เช่นเดียวกัน

การวิ่งคบเพลิงมาถึงจุดสิ้นสุดประจำวันที่พระราชวังลีสด์ ในเมืองเมดสโตน ก่อนจะมีพิธีจุดคบเพลิงฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่ตามธรรมเนียม ซึ่งหลังจากนี้ไป คบเพลิงโอลิมปิก จะเดินทางต่อไปยังเมืองกิลฟอร์ด ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ โดยเวลานี้เหลืออีกเพียง 7 วันเท่านั้น ก่อนการแข่งขันโอลิมปิก จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการวันที่ 27 ก.ค.นี้

กำลังโหลดความคิดเห็น