xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามบุษ" ลั่นจอมพลังสาวไทยมีเหรียญแน่นอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บุษบา ยอดบางเตย ผู้จัดการทีมยกน้ำหนัก ให้สัมภาษณ์หลังคุมการซ้อมของนักยกน้ำหนักไทยที่สนามเอ็กเซล เซ็นเตอร์ ก่อนลงสู้ศึกโอลิมปิก 2012 าในวัน 28 กรกฎาคมนี้ โดยเผยว่าเวลานี้ นักยกน้ำหนักทุกคนมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์พร้อมเต็มที่ และทุกคนต่างมุ่งมั่นไปที่การแข่งขัน ซึ่งผู้จัดการทีมชื่อดัง มั่นใจว่าสมาคมยกน้ำหนัก ต้องมีเหรียญรางวัลติดมือไปฝากพี่น้องชาวไทยอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ "มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย ได้กล่าวถึงนักยกน้ำหนักหญิงไทยที่จะลงสนามนัดแรกในวันเสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ซึ่งจะเป็นรุ่น 48 กิโลกรัม โดยจอมพลังสาวไทยจะลงสนามสองคนคือ พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล โดยผู้จัดการทีมชื่อดังกล่าวถึงโอกาสของทั้งสอว่า "ส่วนตัวแล้วมีโอกาสได้เห็น สตาร์ทติ้ง ลิสต์ (Starting List) คือน้ำหนักที่ทำได้ของนักกีฬาเรา และ เมื่อเปรียบเทียบกับของคู่แข่งขันแล้วเห็นได้ชัดว่า น้ำหนักที่นักกีฬาไทยยกได้นั้นอยู่ในระดับคว้าเหรียญรางวัลได้เช่นกัน" นอกจากนี้ "มาดามบุษ" ยังกล่าวเสริมด้วยว่า "นอกจากน้ำหนักที่ทำได้แล้วเราก็ต้องดูสภาพของนักกีฬาในตอนลงแข่งด้วย ถึงเวลานี้ต้องบอกทุกคนว่าให้มีสมาธิกับเกมอย่างเดียวเรื่องอื่นไม่ต้องไปสนใจเพราะกีฬาประเภทนี้เป็นการแข่งขันกับตนเองถ้าสมาธิดีรับรองว่า เด็กของเรามีโอกาสได้เหรียญเช่นกัน"

สำหรับในรุ่น 58 กิโลกรัม ซึ่งไทยส่งลงแข่งสองรุ่นเช่นกันคือ พิมศิริ ศิริแก้ว และ รัตติกาล กุลน้อย ซึ่งจอมพลังหญิงทั้งสองรายนี้เรียกได้ว่าเป็นความหวังในเหรียญรางวัลทั้งคู่ ซึ่ง "มาดามบุษ" ได้เผยว่า "คู่ต่อสู้ที่สำคัญของไทยเวลานี้คือจีน เจ้าเดียวเนื่องจากเขามีนักกีฬาให้เลือกมาก แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา เพราะนักยกน้ำหนักไทยนั้นมีทักษะและมีการยกที่แน่นกว่า ยิ่งเมื่อพิจารณาจากสถิติแล้วจะเห็นว่า เด็กทั้งสองคนนั้นอยู่ในระดับที่มีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล ส่วนจะเป็นเหรียญอะไรนั้นคงต้องไปรอดูกันในวันแข่งจริง แต่อยากจะให้จับตามองที่ รัตติกาล กุลน้อย เด็กคนนี้เก่งมากและอายุเพียงแค่ 18 ปีอาจเป็นม้ามืดในการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ได้" นางบุษบากล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น