xs
xsm
sm
md
lg

จอมพลังสาวไทยวืดเหรียญคู่เปิด อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิริวิมล
พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล สองนักยกน้ำหนักสาวไทย สู้เต็มที่แต่สุดท้ายพลาดเหรียญรางวัลจากการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 48 กก.ของศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ หวัง หมิง จวน จอมพลังสาวจากแดนมังกร

ทัพยกน้ำหนักทีมชาติไทย มีคิวลงแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นวันแรก โดยวันนี้ (28 ก.ค) ไทยประเดิมลุ้นเหรียญทองเหรียญแรกของการแข่งขันในศึกยกน้ำหนักรุ่น 48 กก.โดยไทยส่งนักกีฬาลงแข่งถึงสองราย ประกอบด้วย พนิดา คำศรี และ สิริวิมล ประมงคล

สิริวิมล ออกไปยกก่อนในท่าสแนทช์ โดยเริ่มต้นเรียกน้ำหนักที่ 78 กก.ซึ่ง “น้องมาย” ก็ยกผ่านไปได้ด้วยดี รอบสองเรียกที่ 80 กก.เจ้าตัวยกขึ้นแต่ผู้ตัดสินไม่ให้ผ่าน แต่รอบสุดท้าย น้องมาย ยกผ่านฉลุยที่ 82 กก.ได้ผ่านเข้าไปลุ้นต่อในท่า คลีนแอนด์เจิร์ก

ขณะที่ พนิดา คำศรี ออกมายกในท่าสแนทช์ทั้ง 3 ครั้ง ที่น้ำหนัก 81 กก.ไม่ผ่านทั้งหมด โดยในรอบสุดท้าย “น้องฟ้า” ที่ออกมาแข่งด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก ได้รับบาดเจ็บจากการยกพลาดส่งผลให้แขนซ้ายบิดไปด้านหลัง และตกรอบไปในที่สุด ท่ามกลางความเสียดายของกองเชียร์ชาวไทย

ส่วนในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก สิริวิมล เริ่มต้นที่ 106 กก.ยกแรกผ่านไปได้อย่างงดงาม ยกที่สอง “น้องมาย” เรียกเพิ่มเป็น 108 กก.แต่ยกไม่ขึ้น รอบสุดท้าย จอมพลังสาวจากชลบุรี แก้ตัวสำเร็จที่น้ำหนัก 109 กก.ส่งผลน้ำหนักรวมอยู่ที่ 191 กก.แต่สุดท้ายพลาดเหรียญรางวัล หลังคู่แข่งอย่าง รัง ชุน วา จากเกาหลีเหนือ เบียด “น้องมาย” ลงไปอยู่อันดับ 4 หลังทำน้ำหนักรวมดีกว่าที่ 192 กก.แย่งเหรียญทองแดงไปครองแบบฉิวเฉียด

ส่วนเจ้าของเหรียญทองในรุ่นนี้เป็นของ หวัง หมิง จวน ตัวเต็งหมายเลข 1 ของจีน ตามคาด หลังทำน้ำหนักรวมทั้งสองท่าได้ทั้งสิ้น 205 กก.ขณะที่ ฮิโรมิ มิยาเกะ จากญี่ปุ่น คว้าเหรียญเงินด้วยน้ำหนักรวม 197 กก.
พนิดา ได้รับบาดเจ็บในการยกครั้งสุดท้าย
หวัง หมิง จวน จากจีน คว้าเหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น