xs
xsm
sm
md
lg

สื่อมังกรเผย “อาอี้” ถือธงจีนเปิดโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาอี้ ถือธงจีนในพิธีเปิดลอนดอนเกมส์ ?
“Sina.com” เว็บไซต์ข่าวชั้นนำแดนมังกร ตีข่าว อี้ เจียนเหลียน ฟอร์เวิร์ดทีมชาติจีน ของ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จะได้รับเกียรติให้ถือธงชาติจีน นำคณะนักกีฬาตี๋หมวยลงสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 คืนวันศุกร์นี้

หลังจากใช้บริการ เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ถือธงชาติจีนในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ทั้งที่เอเธนส์เกมส์ 2004 และปักกิงเกมส์ 2008 ล่าสุด ดูเหมือนคณะกรรมการโอลิมปิกสาธารณรัฐประชาชนจีน จะให้ อี้ เจียนเหลียน นักบาส ที่ไปเล่นอาชีพใน NBA ทำหน้าที่ถือธงในพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์” คืนวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม

โดย เส้า เทียน รองหัวหน้าคณะกรรมการโอลิมปิกจีน ก่อนหน้านี้แย้มว่า “นักกีฬาชายหรือหญิงที่มีผลงานในวงการกีฬาน่าประทับใจ มีความสูง ดูดี และมีอิทธิพลต่อวงการกีฬาจีนจะได้ทำหน้าที่ถือธง”

ทั้งนี้ “Sina.com” หนึ่งในสื่อยักษ์ใหญ่แดนมังกร ได้รับข้อความจาก อี้ เจียนเหลียน ที่ประกาศว่า ตนเองได้รับภารกิจถือธงจีนในพิธิเปิดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 นี้ โดย “อาอี้” เริ่มยัดห่วงใน NBA กับ มิลวอล์คกี บัคส์ เมื่อถูกดราฟท์เข้าลีกอันดับ 6 ของปี 2007 จากนั้นชีพจรลงเท้าเล่นให้ทั้ง นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บรูกลิน เน็ตส์), วอชิงตัน วิซาร์ดส และซีซันก่อนอยู่กับ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ก่อนถูกทีมดังส่งไปเล่นใน “เอ็นบีเอ ดี-ลีก” (NBA Development League) กับ เทกซัส ลีเจนส์
กำลังโหลดความคิดเห็น