xs
xsm
sm
md
lg

แข้งใหม่ไม่เข้าขา “แต๊ก” ขอเวลาจูนทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งใหม่ต่างชาติของทีม
“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ออกมาเผย นักเตะต่างชาติที่นำเข้ามาใหม่ยังเล่นไม่เข้าใจกัน ขาดความสัมพันธ์ในทีม ขอเวลาเร่งความพร้อม หลัง “ปราสาทสายฟ้า” ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อีสาน ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมลีกนัดแรกของเลกที่สอง เมื่อวันพุธที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แย้ม แฟรงค์ อาเชียมปง ใกล้ที่จะกลับมาลงสนามได้แล้วหลังบาดเจ็บต้นขา

หลังจากที่แชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่ทำได้แค่เปิดรังไอ-โมบาย สเตเดียม เสมอกับ อีสาน ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 นัดแรกของเลกที่สอง เมื่อเย็นวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2555 ทำให้ยังคงอยู่เพียงอันดับ 3 ตามหลังจ่าฝูง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 12 คะแนน และ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี 7 แต้ม

“โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของทีมได้เผยถึงแข้งต่างชาติตัวใหม่ที่ส่งลงสนามพร้อมกันทั้ง 3 คน อย่าง อันวาร์ ราจาบอฟ กองหน้าชาวอุซเบกิสถาน มาร์โก เซ็ตโควิช มิดฟิลด์มอนเตเนโกร และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-อเมริกา ผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า

“ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าผลงานของทั้ง 3 คนนั้น ผมพอใจในระดับหนึ่ง มาร์โก เซ็ตโควิช และ แอนโธนี อำไพพิทักษ์วงศ์ สามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ มาร์โก เพราะเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงอยู่แล้วจึงสามารถปรับตัวได้เร็ว แต่ในส่วนของ อันวาร์ ราจาบอฟ นั้นยังขาดความสัมพันธ์และการสื่อสารภายในทีมอยู่ ยังเล่นไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีมเท่าที่ควร”

“แต่ปัญหาของเราจริงๆ นั้น อยู่ที่กองหลัง ตอนนี้ยังไม่สมบูรณ์ จึงทำให้เสียประตูบ่อย รวมถึงในแดนหน้าด้วย การขาดหายไปของ แฟรงค์ โอฮานด์ซา และ แฟรงค์ อาเชียมปง ส่งผลกระทบมากทีเดียว ซึ่งต้องดูว่าจากนี้ทั้งหมดจะพร้อมตอนไหน ถ้าเร็วก็จะทำให้ทีมกลับมาเร็วขึ้นเช่นกัน” กุนซือประสบการณ์สูง กล่าว นอกจากนี้ “โค้ชแต๊ก” ยังเผยอีกว่า แฟรงค์ อาเชียมปง กองหน้าตัวเก่งใกล้ที่จะกลับมาช่วยทีมได้แล้ว หลังบาดเจ็บต้นขาขวาจนต้องหยุดพักไปหลายเกม โดยคาดว่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งภายใน 2 สัปดาห์นี้
โค้ชแต๊ก ยังมีปัญหาเรื่องผู้เล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น