xs
xsm
sm
md
lg

“วิชิต” เผย ส.บอลขอเอเอฟซี เลื่อนตรวจสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ออกมาเผยว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ขอให้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เลื่อนการเดินทางมาตรวจความพร้อมของ 6 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก จากเดิมวันที่ 21 กรกฎาคม 2555 ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อม เนื่องจากติดโปรแกรมแข่งขัน พร้อมกันนี้ ยังเผยว่าให้ทุกสโมสรเตรียมตัว เพราะจะประกาศใช้ “คลับไลเซนซิง” ในเดือนตุลาคมนี้ ถ้าทีมไหนไม่พร้อมอดแข่งแน่นอน

หลังงานแถลงข่าว “มีทเดอะเพลส” ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม 2555 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้เผยถึงกรณีที่ ทางสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมที่จะเดินทางมาตรวจความพร้อมของ 6 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ประกอบด้วย อีสาน ยูไนเต็ด, พัทยา ยูไนเต็ด, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ที่ย้ายสนามเหย้าเป็นแห่งใหม่ และ วัวชน ยูไนเต็ด, บีบีซียู เอฟซี, ชัยนาท เอฟซี สามทีมน้องใหม่ที่เลื่อนชั้นมาจากดิวิชัน 1 ในฤดูกาลนี้ โดยกำหนดการเดิมทาง เอเอฟซี จะเดินทางมาในวันที่ 21 กรกฎาคม นี้

โดย ดร.วิชิต ได้เผยว่า ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำเรื่องขอเลื่อนการตรวจออกไปก่อน “ผมได้รับรายงานมา ว่า ทางสมาคมฟุตบอลฯได้ส่งหนังสือขอเลื่อนการเดินทางมาตรวจความพร้อมของทั้ง 6 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อม เพราะอยู่ในช่วงการแข่งขัน ขณะที่ในเรื่องของ คลับไลเซนซิง นั้น จากเดิมที่ทางท่านนายกสมาคมได้ทำการขอเลื่อนกับทางเอเอฟซีเช่นกันนั้น สรุปว่าทางเอเอฟซีไม่ได้เลื่อนแต่อย่างใด โดยจะมีการตรวจในเดือนตุลาคมนี้ และเราจะประกาศใช้ทันที ซึ่งถ้าสโมสรไหนไม่พร้อมและไม่ยอมปฎิบัติตามก็อาจถึงขั้นไม่สามารถแข่งขันต่อได้” ประธานทีพีแอลเผย

ซึ่งนายใหญ่ทีพีแอลยังเผยอีกว่าในส่วนของทีมชั้นนำอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน แต่อยากจะให้ทีมที่เหลือร่วมมือกัน เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของทั้งประเทศ ที่จะนำไปประกอบการพิจารณาเพื่อประเมินโควตาสำหรับการแข่งขัน “เอเอฟซี แชมเปียนลีก 2013” ซึ่ง เอเอฟซี จะพิจารณาในทุกด้าน ทั้งสโมสร ทีมชาติ และคนดู ซึ่งจะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 600 คะแนน จาก 1,000 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น