xs
xsm
sm
md
lg

"เฮง" แนะทีมชาติอุ่นเดือนละนัด เน้นคอนเซ็ปต์ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนะ ทีมชาติต้องมีคอนเซ็ปต์
"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล กุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ออกโรงแนะ ให้ทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่องเดือนละ 1 นัด เพื่อให้โอกาสนักเตะหน้าใหม่ที่เล่นได้เด่นในแต่ละเดือน แขวะวีธีการเรียกเก็บตัวเป็นเดือนเพื่อคัดตัวแบบเก่าโบราณไปแล้ว ให้เน้นคอนเซ็ปต์การทำทีมมากกว่า

หลังจากที่ "ขุนพลช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมรวมดาราต่างชาติไทยพรีเมียร์ลีก (15 ส.ค.), ลาว (12 ก.ย.), สิงคโปร์ (14 พ.ย.) และ ทีมจากแถบตะวันออกกลาง (ยังไม่เผยชื่อทีม 18 พ.ย.) พร้อมทั้งกำหนดระยะเวลาเก็บตัวทีมชาติที่แน่นอน แบ่งเป็น เกมอุ่นเครื่อง (ไม่เกิน 48 ชม.) ทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือก (ไม่เกิน 7 วัน) และ ทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้าย ( ไม่เกิน14 วัน)

ด้าน "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล เฮดโค้ช "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แสดงทรรศนะถึงเรื่องนี้ผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ที่จริงทีมชาติควรจะต้องมีการอุ่นเครื่องเดือนละ 1 นัด โดยคัดผู้เล่นที่เล่นได้ดีในแต่ละเดือน เพื่อให้โอกาสและเป็นกำลังใจในการติดทีมชาติ และเป็นการทดสอบผู้เล่นหน้าใหม่ แต่ไม่ต้องมีการเรียกเก็บตัวเป็นเวลานาน แค่ก่อนเกมก็พอแล้ว ไม่ใช่เรียกเก็บครั้งละเป็นเดือนเหมือนสมัยก่อนแบบนั้นมันเป็นวิธีที่โบราณไปแล้ว"

"แต่ที่สำคัญทีมชาติต้องมีคอนเซ็ปต์ในการทำทีม รู้ว่าทีมจะเล่นแบบไหน มีวิธีการเล่นอย่างไร แล้วหานักเตะให้ได้ตามต้องการมาลองทดสอบในเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งถ้ามีคอนเซ็ปต์ทุกอย่างก็จะง่าย โค้ชแค่ดูและสอนแทคติควิธีการเล่นให้เท่านั้น เพราะนักเตะมีความฟิตจากสโมสรอยู่แล้ว ไม่ใช่ใช้ระบบให้โค้ชเลือกผู้เล่นมาเข้าแคมป์ฝึกเป็นเวลานานเพื่อคัดเลือกตัว" กุนซือประสบการณ์สูงเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น