xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” หนุนลีกสำรอง แนะทำให้เป็นระบบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ชี้ “ทีพีแอล” จัดลีกสำรองมีแต่ผลดี แนะควรแบ่งโซน จัดการแข่งขันให้เป็นระบบ เชื่อ ทุกสโมสรเห็นด้วย

จากรายงานข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าการจัดลีกสำรองของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน “ทีพีแอล” ออกมายืนยันว่า จะมีการจัดการแข่งขันอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ พร้อมเตรียมเรียกตัวแทนทั้ง 18 สโมสร เข้าร่วมหารือถึงแนวทางการจัดการแข่งขันในวันที่ 28 พฤษภาคม 2555

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล นายใหญ่แห่งค่าย “ฉลามชล” ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าว ว่า “ถ้าเกิดมีการจัดการแข่งขันขึ้นจริงในปีนี้ แน่นอนว่า มันจะมีแต่ผลดีที่เกิดกับวงการฟุตบอลบ้านเราอย่างแน่นอน อีกทั้งก็จะเกิดผลดีต่อการแข่งขัน และทุกสโมสรในระดับลีกสูงสุดอีกด้วย ทุกสโมสรจะได้ใช้เวทีของลีกสำรองในการทดสอบผู้เล่นดาวรุ่ง นักเตะที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ หรือเป็นโอกาสให้นักเตะสำรองคนอื่นๆในทีมได้มีโอกาสลงสนามทำการแข่งขัน”

นอกจากนี้ “โค้ชเฮง” ยังได้กล่าวต่ออีกว่า “ถ้าจัดจริงก็ต้องทำอย่างจริงจังไม่ใช่จัดๆ หายๆ มีเป้าหมายไหม กรรมการ หรือผู้ตัดสินจัดพร้อมไหม ผมมองว่า “ทีพีแอล” ควรแบ่งโซนในการแข่งขันเพื่อความสะดวกและประหยัดเรื่องของค่าใช้จ่ายในปีแรก เลือกทีมมีความพร้อมให้เข้าร่วมทำการแข่งขันก่อน ทีมไหนไม่พร้อมก็ยังไม่ต้องเข้าร่วม หลังจากนั้นผ่านไปสัก 3-5 เกม ค่อยมาประชุม และติดตามผลงานกันอีกทีว่ามีอะไรที่จะต้องแก้ไขบ้าง ปรับปรุงให้ลงตัวที่สุดและพัฒนา เพื่อการแข่งขันในฤดูกาลต่อไปจะได้สมบูรณ์แบบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น