xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” เตรียมส่งแข้งเกาหลี ลุย 8 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมปรับทัพอีกครั้งรอบหน้า
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เตรียมบรรจุ ชอน กวาง จิน กองกลางตัวเก๋าชาวเกาหลีใต้ เข้าช่วยทีมรอบต่อไป หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อัล ซาวรา จากประเทศอิรัก 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ ได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมตำหนิแข้งในทีมอ่อนซ้อมจนทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออก

หลังจากที่ทัพ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี สามารถเอาชนะ อัล ซาวรา จากอิรัก 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2012 ได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือของทีมได้เผยหลังจบเกมว่า

“ถือว่า บรรลุเป้าหมายไปอีกขั้นหนึ่ง แต่เป้าหมายของเราจริงๆคือการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะถึงแชมป์ แต่ยังไงก็ต้องยอมรับว่า ชลบุรี ปีนี้เกมรุกยังไม่ถึงขั้นท็อปฟอร์ม แต่เรามีทีเด็ดที่เกมรับ จะเห็นได้ว่า เราเสียประตูน้อยมาก และทีมจากตะวันออกกลางที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ อัล ซาวรา ถือว่าแข็งแกร่งที่สุด แต่เราก็ผ่านมาได้ โดยรอบต่อไปถ้าเราต้องเป็นทีมเยือน เราหวังว่าจะได้เล่นในละแวกใกล้เคียง”

ส่วนในเรื่องขุมกำลังในทีมนั้น กุนซือฉลามชล ได้กล่าวว่า “นักเตะในทีมเราตอนนี้มีบางกลุ่มที่อ่อนซ้อม ที่เห็นได้ชัดเลยในวันนี้ คือ ชลทิตย์ จันทคาม ที่ถูกเปลี่ยนตัวออก ผมก็ได้แต่ฝากบอกไปยังผู้บริหารของทีมว่าควรจะมีความเด็ดขาดให้มากกว่านี้ในเรื่องวินัยของนักเตะ ส่วนเกมเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายนั้น เราจะส่งผู้เล่นใหม่บางคนเข้าไปในรายชื่อ ทั้งนักเตะไทยและต่างชาติ โดยหนึ่งในนั้นคือ กองกลางชาวเกาหลีใต้ (ชอน กวาง จิน) ที่ผมคิดว่าเขาจะช่วยทีมได้เยอะ และสามารถลงเล่นร่วมกับ คาซุโตะ คูชิดะ และ อดุลย์ หละโสะ สองกองกลางของทีมได้เป็นอย่างดี”

ชอน กวาง จิน มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ย้ายมาร่วมทัพ “ฉลามชล” เมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถลงเล่นเกมเอเอฟซี คัพ ได้เพราะสโมสรส่งชื่อไม่ทันการเข้าแข่งขัน บวกกับโควตานักเตะต่างชาติที่ทีมส่งไปในเกมลีก ครบตามจำนวนของทีพีแอลแล้ว โดยเจ้าตัวมีดีกรีถึงตำแหน่งผู้เล่นเอ็มวีพี ของศึกเอเอฟซี แชมเปียนลีก ปี 2010 หลังพาต้นสังกัด ซองนัม อิลวา คว้าแชมป์ในปีนั้นได้สำเร็จ

ภาพโดย นายพลภัทร วรรณดี
กรุยทางสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย
11 ขุนพล คว่ำอิรัก
อัลซาวรา
แฟนคลับล้นหลาม

อนุชา กิจพงษ์ศรี
อดุลย์ ได้สับไก
กัปตันโม้ ทุ่มเทเต็มที่
นูรูล ลงมาป่วนในครึ่งหลัง




คว้าชัยสำเร็จ
ฉลองวันเกิดพอดี


กำลังโหลดความคิดเห็น