xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” ห่วงเด็กไทย พรสวรรค์ดีต้องแกร่งด้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้านักเตะ 5 คนที่ได้รับการคัดเลือกจากโค้ชเฮง
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล กุนซือฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เป็นห่วงนักเตะเยาวชนไทย ว่า นอกจากมีพรสวรรค์ที่ดีแล้วต้องมีความแข็งแกร่งควบคู่ด้วย ในงานกิจกรรม เดอะชานส์ 2012 เมื่อช่วงช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.55 ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น.“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล หัวหน้าคณะกรรมการคัดเลือกในโครงการ “เดอะชานส์ 2012” เป็นโครงการเพื่อค้นหาสุดยอดนักฟุตบอลไทยรุ่นใหม่เพียง 5 คนที่จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมแข่งขันทดสอบฝีเท้าในรอบภูมิภาคที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนมิถุนายน เพื่อโอกาสเป็นหนึ่งเดียวที่จะได้เขาแข่งขันรอบสุดท้ายที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยทำการคัดเลือกที่สนามกีฬาฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2555

โดย “โค้ชเฮง” กล่าวถึงการการคัดเลือกนักฟุตบอล ว่า “จากผลงานปีที่แล้วที่เราคัดเลือกนักฟุตบอลไปร่วมทดสอบฝีเท้าที่ประเทศอังกฤษเพียงรายเดียว ทำให้ปีนี้จะเพิ่มจำนวนนักฟุตบอลไปร่วมทดสอบในด่านต่อไปที่อินโดเซียเป็นจำนวนห้าคน ซึ่งเราจะดูทักษะของกีฬาฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการส่งลูก ผ่านลูก การเลี้ยงลูก และความแข็งแกร่งของตัวนักกีฬา เป็นสิ่งที่ควบคู่มาด้วยกันเสมอมา”

“โดยส่วนตัวแล้วผมรู้สึกเป็นห่วงเยาวชนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาทดแทนตัวทีมชาติที่ผ่านมา เรามีนักกีฬาที่มีพรสวรรค์ดีเยี่ยมก็จริง แต่ว่าขาดความแข็งแกร่งแล้ว ก็จะทำให้เป็นนักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบไม่ได้ ฉะนั้นก็อยากให้นักเตะเหล่านี้ต้องพัฒนาศักยภาพของตนอยู่ตลอดเวลาด้วย” โค้ชเฮง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับตัวแทนประเทศไทย 5 คน ที่จะได้ไปแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในโครงการ “เดอะ ชานส์ 2012” นั้น ได้แก่ นายสุทิวัส สว่างฤกษ์ นายณัฐวุฒิ งานแข็ง นายอติชาติ จันตรีชา นายชิติสรรค์ ณ บางช้าง และ นายนภพล ศรีประธีป โดยหลังจากนี้จะกลับไปฝึกซ้อมตามสโมสรต้นสังกัด ก่อนที่จะเดินทางไปที่อินโดนีเซียระหว่างวันที่ 10-13 มิถุนายนนี้


โค้ชเฮงและทีมงานสต๊าฟโค้ชร่วมปรึกษากัน

กำลังโหลดความคิดเห็น