xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" ชกมวยไทย ลั่น!! เบนเข็มสากลอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขึ้นชกมวยไทยครั้งแรก
"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ เตรียมเบนเข็มชกมวยสากลอาชีพเต็มตัว เผยฟิตซ้อมอย่างหนัก รอโอกาสจากเจ้านาย "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย หลังถอดรองเท้าขึ้นชกมวยไทยโชว์ในศึก "มวยไทยปะทะยุโรป" เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพขององศ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2555 เป็นรายการมวยเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพขององศ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในวาระ 60 พรรษา ในศึกยกทีม "มวยไทยปะทะยุโรป" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมฯ โดยมี "บิ๊กตุ้ย" พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร พร้อมด้วย "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ ชนม์ชื่น บุญญาสาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมเป็นประธานจัดงาน

สำหรับรูปแบบของการแข่งขันครั้งนี้เป็นการชกแบบยกทีม นักมวยไทย ปะทะกับ นักมวยต่างชาติในทวีปยุโรป จำนวน 8 คู่ โดย การชนะของแต่ละคู่ถือเป็นคะแนน โดยชนะมี 3 คะแนน ถ้าเสมอกันจะแบ่งกันทีมละ 1 คะแนน หากทีมใดคว้าชัยชนะได้ 5 คู่ จะได้ครองถ้วยพระราชทานฯเป็นเวลา 1 ปี

ผลปรากกฎว่าทีมไทยคว้าชัยชนะด้วยคะแนน 18-6 (6-2 คู่) พร้อมถ้วยพระราชทานฯไปครอง ส่วนไฮไลท์ของรายการคู่พิเศษชกโชว์ 3 ยก เป็นการถอดรองเท้าขึ้นชกมวยไทยครั้งแรกของ "เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ อดีตฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงเอเธนส์ ปี 2004 และเหรียญเงินปักกิ่งเกมส์ ปี 2008 ปะทะ เดวิด เดวิส จาก อิตาลี ผลปรากฎว่านักชกจากราชบุรีแรงยังดีต้านไว้ได้ก่อนเสมอกันไปทั้งคู่

หลังลงจากสังเวียน "เจ้าเติ้ล" ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ดีใจครับ ดีใจที่ต่อยได้ขนาดนี้ เพราะไม่ได้ชกมวยไทยมา 20 กว่าปี แต่พอขึ้นชกวันนี้แล้วรู้ตัวว่าสภาพร่างกายยังไหวอยู่ จากนี้ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้ไปโอลิมปิก แต่ก็จะชกมวยต่อไป โดยอาจเบนเข็มไปชกมวยสากลอาชีพ ซึ่งตอนนี้กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยของ "เสธ.วีป" ทวีป จันทรโรจน์ ซึ่งเจ้านายก็ให้โอกาส แต่ขอดูความตั้งใจและการฝึกซ้อมก่อน" มนัสเผย ซึ่งอดีตฮีโร่โอลิมปิกเกมส์จะร่วมเดินทางไปโชว์ตัวในศึกมวยไทยปะทะยุโรปครั้งต่อไปที่ประเทศจีน วันที่ 19 ส.ค. นี้ด้วย

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้
คู่ที่ 1 เพชรตะวัน ม.ราชภัฏจอมบึง ชนะ คริสเตียน มิกเกล (สเปน) พิกัด 62 กก.
คู่ที่ 2 อินทรีย์ อ. ศิรินทิพย์ ชนะ แดเนียล แม็กโควี (อังกฤษ) พิกัด 50 กก.
คู่ที่ 3 แสงอาทิตย์ ศศิประภายิม แพ้ เคเมน พิกเกน (สก็อตแลนด์) พิกัด 64 กก.
คู่ที่ 4 ยอดอาคม ฟ้าคำอินทร์ แพ้ สตีฟ คราว (ฝรั่งเศส) พิกัด 61 กก.
คู่ที่ 5 ซีอุย ส.สุนันทชัย ชนะ ฮวน วันมาริโอ (สเปน) พิกัด 60 กก.
คู่ที่ 6 รุ่งราวี ศศิประภายิม ชนะ สตีเฟน เมโลดี (ไอร์แลนด์ ) พิกัด 61 กก.
คู่เอก 7 แสนชัย พี.เค แสนชัยมวยไทยยิม ชนะ ยูมา เซมาตา (แอฟริกาใต้) พิกัด 64 กก.
คู่ที่ 8 คมพยัคฆ์ ม. ราชภัฏจอมบึง ขนะ สตีฟ ดอดจ์เจอร์ (ไอร์แลนด์) พิกัด 65 กก.

โชว์ลีลาไหว้ครู




ยังพริ้ว
เสมอกันไป
คู่เอก แสนชัย พี.เค แสนชัยมวยไทยยิม



ทีมไทยชนะขาด
“บิ๊กต้อม” สั่งลา อลป.รับปาดเหงื่อลุ้นทอง
“บิ๊กต้อม” สั่งลา อลป.รับปาดเหงื่อลุ้นทอง
ASTVผู้จัดการรายวัน-การได้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ถึง 3 ครั้งถือเป็นสุดยอดความฝันของนักกีฬาทุกคนในโลก เช่นเดียวกันกับนายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของทีมชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์มาตลอด 2 ครั้งล่าสุด จนมาถึงการแข่งขันลอนดอนเกมส์ 2012 ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.นี้ เจ้าตัวยังคงยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะขอวางมือหลังนำทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ครบ 3 สมัย อย่างไรก็ดีภารกิจทิ้งทวนในครั้งนี้ บิ๊กต้อม ยอมรับว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ที่หืดจับที่สุดของตัวเองในรอบ 8 ปีเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น