xs
xsm
sm
md
lg

“ธงชัย” ลั่นขอมีชื่อบนลีดเดอร์บอร์ดสวิง ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย เริ่มลงซ้อมมือเบาๆ
“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของไทย มีความมั่นใจและพร้อมเต็มที่ สำหรับการแข่งศึกเมเจอร์ รายการ “ดิ โอเพน 2012” ที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ประเทศอังกฤษ มีคิวประชันวงสวิงในวันที่ 19 - 22 ก.ค.นี้ หวังทำผลงานติดลีดเดอร์บอร์ดให้ได้

เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 13 สมัย กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจหลังผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยรักษาสถิติผ่านการตัดตัวทุกครั้งใน 10 ทัวร์นาเมนต์หลังสุด ทั้งเอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ พร้อมพ่วงถ้วยตำแหน่งแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “ไอเอสพีเอส เวลส์ โอเพน” ที่แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“โปรช้าง” ชี้ว่า ตำแหน่งแชมป์ที่ “เวลส์ โอเพน” ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตนเองได้ผ่านเข้ามาเล่นในศึก ดิ โอเพน และเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝันมาก่อน"การแข่งสัปดาห์นี้ไม่ได้อยู่ในปฏิทินของผมเลย ผมไม่เคยผ่านการควอลิฟาย และไม่รู้เกี่ยวกับการคิดคะแนนแบบมินิลีก ผมรู้เพียงว่า ถ้าผ่านการตัดตัวที่ไอร์แลนด์ ผมจะได้มาเล่นในเมเจอร์นี้ มันน่าประหลาดใจมาก และเป็นสัปดาห์ที่วิเศษจริงๆ”

ทั้งนี้ ก้านเหล็กวัย 42 ปี ที่ผ่านมาเข้ามาเล่นใน ดิ โอเพน เป็นครั้งที่ 2 และกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจหวังทำผลงานให้ดีที่สุด โดยชี้ว่าในปีนี้การแข่งจะแตกต่างจากอปี 2009 ที่ตนเองผ่านเข้าไปเล่นรายการนี้ที่ เทิร์นเบอร์รี ประเทศสกอตแลนด์ และทำผลงานจบอันดับ 13 ร่วม แน่นอน แต่ก็พร้อมจะทำผลงานติดในลีดเดอร์บอร์ดให้ได้อีกครั้ง

“ที่เทิร์นเบอร์รี จะแตกต่างออกไป สนามแห่งนี้มีความยากมาก และมีหลุมทรายอยู่มากด้วย แต่ผมมั่นใจมากหลังจบการแข่งที่เวลส์ และต้องการมีชื่อบนลีดเดอร์บอร์ด ผมคิดว่าผมได้เรียนรู้การเล่นในสภาพอากาศในยุโรป รวมถึงเรียนรู้จังหวะพัตต์ต่างๆ ด้วย”

“ผมฝันมาตลอดว่าจะได้เป็นแชมป์เมเจอร์ และหากว่าคุณได้แชมป์ชีวิตจะเปลี่ยนไปทันที จากประเทศของคุณ ครอบครัว ทุกๆ อย่างจะเปลี่ยนไปทั้งหมด ผมเพียงต้องการเล่นให้ดีกว่าครั้งที่แล้ว ผมติด 1 ใน 15 ที่ เทิร์นเบอร์รี นั่นคือ สถิติที่ดีสุดของผมในเมเจอร์ และถ้าปีนี้ผมตีได้ดีกว่า สถิติของผมจะต้องดีกว่าเดิมด้วย” ธงชัย กล่าว

สำหรับ ศึก ดิ โอเพน ครั้งที่ 141 ที่มีคิวแข่งรอบแรกวันที่ 19 ก.ค.นี้ ยอดโปรจากลพบุรี เตรียมออกรอบ 2 วันแรกร่วมกับ จัสติน เลนนาร์ด ก้านเหล็กสหรัฐฯเจ้าของแชมป์รายการนี้ปี 1997 และ ซิมอน คานห์ นักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี โดยจะเริ่มเวลา 07.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 13.36 น.ตามเวลาประเทศไทย ส่วน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ที่มาเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ครั้งที่ 5 ร่วมก๊วนกับ จัสติน ฮิคส์ และ แอชลีย์ ฮอล
กำลังโหลดความคิดเห็น