xs
xsm
sm
md
lg

“ติณห์” ฟอร์มแรงซิ่งกระหึ่มเซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติณห์ นำธงชาติไทยโบกสะบัดบนโพเดียมอีกครั้ง
“เจ้านิว” ติณห์ ศรีตรัย ยังคงโชว์ฟอร์มสุดยอด ด้วยการนำธงชาติไทยโบกสะบัดที่ เซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย อีกครั้ง หลังขึ้นโพเดี้ยม คว้าแชมป์เป็นครั้งที่สอง รายการ "เอเชียน ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ 2012" TCSA (Touring car series in asia) ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยติณห์ ยอดนักขับรูปหล่อ ดีกรีแชมป์ประเทศไทย ที่ปีนี้เบนเข็มจากการแข่งขันรถฟอร์มูล่า ทรี มาเป็นรถทัวร์ริ่งคาร์ ควบรถที่มีดีกรีเคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 "BMW E90" เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันที่มีทีมนักแข่งทั้งหมด 20 คัน จาก 8 ชาติ อาทิ ญี่ปุ่น,ฮ่องกง,ไต้หวัน,จีน,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย,ฟิลิปปินส์ และไทย

ก่อนการแข่งขันเรซ 3-4 นี้ ในสนามที่ 2 ครั้งนี้ “เจ้านิว” ติณห์ ศรีตรัย ยอดนักขับไทยวัย 23 ปี สังกัด ไทยแลนด์ มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูงร่วมกับ ฮิเดฮารุ คุรากิ นักขับญี่ปุ่น หลังจากใน 2 เรซแรก ต่างผลัดกันได้แชมป์และรองแชมป์มาคนละเรซ จากสนามแรก

กระทั่งล่าสุด เพลงชาติไทยมาดังกระหึ่ม เซปังเซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย อีกครั้ง เมื่อ ติณห์นักกีฬาแข่งรถตัวแทนประเทศไทย โดยการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ปตท. สยามราชธานี สิงห์ นำธงชาติไทยขึ้นโบกสะบัดบนโพเดียมตำแหน่งสูงสุดประการความเป็นที่ 1 ของวงการกีฬาไทยในต่างแดนอีกครั้ง ใน "เอเชียน ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ 2012" TCSA (Touring car series in asia) ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เรซที่ 4 ที่มีระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร

โดยวันแรก เรซที่ 3 ติณห์ ศรีตรัย ใช้รถ BMW E90 เบอร์ 9 จับเวลาสตาร์ท อยู่ในอันดับที่ 2 โดยตำแหน่งโพลล์ตกเป็นของ Mr. Chen Jun-San เบอร์ 91 แชมป์ปี 2011 จากไต้หวัน และใน race ที่ 1 นั้น ติณห์ ออกสตาร์ทไม่ค่อยดี แต่สุดท้ายก็ยังคงรักษาตำแหน่งที่ 2 ไว้ได้ด้วยเวลาห่างจากที่ 1 ไม่ถึง 1 วินาที และยังคงมีคะแนนสะสมสูงสุดเมื่อจบการแข่งขัน

ส่วนในรุ่งขึ้น เรซที่ 4 ตามกติกา World Touring Car ผู้ที่ได้อันดับที่ 1 จาก Race แรก ต้องไปออกสตาร์ทอยู่ที่ 6 และอันดับ 2 ต้องไปสตาร์ทอยู่ที่ 5 ซึ่งใน Race นี้ ติณห์ ออกสตาร์ทได้ดีมาก และสามารถนำรถขึ้นมาไล่แซง Paul Poon เบอร์ 77 จาก Hong Kong ได้ในรอบที่ 3 และในรอบที่ 5 นั้นติณห์ก็ไล่ถึง Hideharu Kuroki เบอร์ 47 และขึ้นแซงเป็นผู้นำ จนกระทั่งจบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 1 ของรายการ Touring Car Series in Asia (TCSA) พร้อมมีคะแนนเก็บสะสมนำเป็นผู้เดียว

อนึ่ง การแข่งขันรายการ เอเชียน ทัวริ่งคาร์ ซีรีส์ 2012 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนาม ( 10 เรซ) และได้ผ่านการแข่งขันไปแล้ว 2 สนาม (4 เรซ) โดยสนามต่อไป สนามที่ 3 (เรซ 5-6) จะแข่งขัน ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะมาดวลความเร็ว สนามที่ 4 ที่พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) และปิดฤดูกาล สนามที่ 5 พร้อมกันในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทย อย่างบางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2012 ในปลายปีนี้
ออกสตาร์ทนำตั้งแต่โค้งแรก
รถแข่งบีเอ็มดับเบิลยูจากประเทศไทย
ติณห์และครอบครัวร่วมฉลองชัยกับทีมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น