xs
xsm
sm
md
lg

“ติณห์” แชมป์ซิ่งทัวริงคาร์เอเชียสนามแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติณห์ (กลาง)นำธงชาติไทยขึ้นโพเดียมสูงสุดที่เซปัง
ติณห์ ศรีตรัย ยอดนักขับรูปหล่อ วัย 23 ปี ดีกรีแชมป์ประเทศไทย ที่ปีนี้เบนเข็มจากการแข่งขันรถฟอร์มูลา ทรี มาเป็นรถทัวริงคาร์ งัดฟอร์มเก่ง ประเดิมคว้าแชมป์สนามแรก หลังควบรถที่มีดีกรีเคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2006 “BMW E90” เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ “เอเชียน ทัวริงคาร์ ซีรีส์ 2012” ณ สนามเซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขัน “เอเชียน ทัวริงคาร์ ซีรีส์ 2012“ TCSA (Touring car series in asia ในฤดูกาลนี้มีทีมนักแข่งขันทั้งหมด 20 คัน จาก 8 ชาติ อาทิ ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, จีน, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และไทย โดย ติณห์ นักซิ่งหน้าหยกของไทย ออกสตาร์ทในตำแหน่ง โพล โพซิชัน และออกสตาร์ทได้ดีขึ้นนำคู่แข่งตั้งแต่เริ่มต้นและทำเวลาได้ดีตลอดการแข่งขันทั้งหมด 10 รอบ และเป็นไปตามความคาดหมาย ติณห์สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 คว้าชัยชนะในสนามแรกมาครองสร้างความภูมิใจให้กับพี่น้องชาวไทย อันดับที่ 2 ได้แก่ ฮิเดฮารุ คูโรกิ (Hideharu Kuroki) จากญี่ปุ่น และอันดับ 3 ได้แก่ ไมเคิล ชอย (Michael Choi) จากฮ่องกง

หลังจบเรซ ติณห์ กล่าวความรู้สึกหลังจากคว้าชัยชนะได้สำเร็จ “สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ไม่ใช่ชัยชนะของผมคนเดียวแต่เป็นชัยชนะของทุกคน ทีมงาน ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งคนไทยทุกคนด้วย เพราะผมเป็นตัวแทนประเทศไทยมาทำชื่อเสียงให้คนไทย สำหรับชัยชนะสนามแรกของปีนี้ผมว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่ดี ทำให้ทีมงานและรวมถึงตัวผมเองมีความมั่นใจมากขึ้นทั้งตัวรถที่ใหม่มากสำหรับผม และสนามระดับ f1 ที่มาเลเซีย สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ส่งผมเป็นตัวแทนประเทศไทยมาแข่งขันในรายการทัวริ่งคาร์เอเชียนี้ ขอบคุณราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย, ปตท., สยามราชธานี, สิงห์, 3k battery และสุดท้ายผมขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่เป็นกำลังใจให้มาด้วยตลอดร่วมถึงทีมงานทุกคนที่ช่วยกันเซตอัพรถได้เป็นอย่างดีเยี่ยมทำให้รถสามารถวิ่งเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและสามารถคว้าชัยชนะกลับไปประเทศไทยได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้”

สำหรับการแข่งขันในสนามนี้ทางสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท.ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมให้ข้อมูลและคำแนะนำรวมทั้งให้กำลังใจถึงขอบสนาม อนึ่ง สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป สนามที่ 3-4 ยังคงชิงชัยกันที่ สนามเซปัง เหมือนเดิม ช่วงเดือน ก.ค.นี้
รถแข่ง BMW จากประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น