xs
xsm
sm
md
lg

ดันคนไทยซิ่ง “เรซ ออฟ แชมเปียนส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฝ่ายจัดการแข่งขัน เรซ ออฟ แชมเปียนส์ (ROC) ประจำฤดูกาล 2012 ที่เตรียมดวลความเร็วกันที่ราชมังคลากีฬาสถานช่วงเดือน ธ.ค.นี้ เตรียมเปิดโอกาสให้นักขับชาวไทยในฐานะชาติเจ้าภาพร่วมประลองความเร็วกับนักแข่งชั้นนำของโลก พร้อมเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการเนรมิตแทร็กชั่วคราวว่าจะใช้เวลาก่อสร้างเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้นก่อนการแข่งขัน
เฟเดอริก จอห์นสัน ฝ่ายจัดการแข่งขันเรซ ออฟ แชมเปียนส์ (ROC)
ภายหลังจากที่ประเทศไทยได้บรรลุข้อตกลงในการรับหน้าที่จัดการแข่งขันรถแข่งรายการพิเศษ “เรซ ออฟ แชมเปียนส์” ซึ่งเป็นการดวลความเร็วของนักขับระดับแชมป์ในกีฬามอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกเป็นระยะเวลา 2 ปี และจะประเดิมการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด MGR SPORT ได้รับการเปิดเผยจากนายเฟเดอริก จอห์นสัน ซึ่งเป็นตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขัน ถึงเรื่องของนักขับสตาร์ดังที่จะมาร่วมกาารแข่งขันในปีนี้ ว่า “แน่นอนว่า เซบาสเตียน เวทเทล คือ ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่ง ส่วนนักขับรายอื่นๆ เราพยายามที่จะนำนักขับจากทุกๆ วงการความเร็วทั้งแรลลีโลก, ทัวริงคาร์ และในปีนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะได้เห็นนักขับนาสคาร์จากฝั่งสหรัฐอเมริกามาร่วมชิงชัย”

พร้อมกันนี้ เมื่อถามถึงความเป็นไปได้ในการส่งนักขับชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันด้วย นายเฟเดอริก ยืนยันว่า “แน่นอนว่า ไทยในฐานะประเทศเจ้าภาพ จะต้องมีนักขับจากชาติของตัวเองเข้าร่วมด้วย เพื่อสร้างสีสันให้กับแฟนๆ เจ้าถิ่น โดยเฉพาะการแข่งขันวันเสาร์ (15 ธ.ค.) ซึ่งจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบทีมชาติ โดยมีนักขับชาติละ 2 คนลงแข่งขัน”

ซึ่งในส่วนของนักขับไทยที่จะได้รับสิทธิ์เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันเรซ ออฟ แชมเปียนส์ นั้น แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อออกมา แต่ก็เป็นที่คาดกันว่า น่าจะมีรายชื่อของนักขับดังในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบของประเทศไทยร่วมชิงชัย อาทิ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, แจ็ค แลมวาร์ด, ติณห์ ศรีตรัย, แซนดี สตูวิค รวมไปถึง ปิติ ภิรมย์ภักดี ติดอยู่ในโผนักซิ่งทีมชาติชุดเรซ ออฟ แชมเปียนส์ ในครั้งนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น