xs
xsm
sm
md
lg

“วุฒิกร” แชมป์เซปังประเดิมซูเปอร์คาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เต๊อะ” วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์ นักขับทายาทเอเอเอส ซิ่งรถแข่งปอร์เช่ จีที2 นำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ซูเปอร์คาร์สนามแรก ขณะ “แมดคาว” ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แชมป์เก่าจากโตโยต้า ตามเข้าป้ายอันดับ 2 ด้านซูเปอร์ 2000 ซิ่งสนุกไม่แพ้กัน แจ็ค แลมวาร์ด บดเอาชนะ ติณห์ ศรีตรัย คว้าชัยสนามแรกขากเกมที่ เซปังฯ เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา
ซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ประเดิมสนามแรกที่เซปัง ประเทศมาเลเซีย
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ ซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ2012 เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทำการชิงชัยสนามแรกที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร ในรุ่นซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ และ ซูเปอร์2000 ดวลความเร็วรอบไฟนัลในเรซเดียวกัน ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

กริดสตาร์ทอันดับแรกของซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ สนามแรกได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวิศักดิ์ ขนาบข้างด้วย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แชมป์ประเทศไทยจากโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ส่วนกริดอันดับ 3 ได้แก่ เฮงค์ เจ คิกส์ ตามด้วย เครก คอร์ลิส นักขับนิวซีแลนด์ และ อินทรศักดิ์ เตชธีรสิริ

ผลการแข่งขันปรากฏว่าเป็น วุฒิกร ที่ซิ่งรถแข่ง ปอร์เช่ จีที 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม นำม้วนเดียวจบด้วยเวลาทั้งสิ้น 23 นาที 4.547 วินาที ประเดิมแชมป์แรกของซูเปอร์คาร์ 2012 หลังคัมแบ็กกลับมาแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลอีกครั้ง ทำเวลาทิ้งห่าง ณัฐวุฒิ ที่ควบรถแข่งโตโยต้า 86 ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ถึง 13.318 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 ของสนามนี้ตกเป็นของ เฮงค์ เจ คิกส์ จาก บี-ควิก เรซซิ่ง ที่ประเดิมฤดูกาลแรกกับซูเปอร์คาร์ไทยแลนด์ ได้ไม่เลว ทำวลาตามหลังแชมป์ 16.659 วินาที ส่วนอันดับ 4 เป็นของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม จากวัฒนามอเตอร์สปอร์ตที่เข่นนำรถแข่งที่ยางหลังในรอบสุดท้ายได้เร็จ ทำเวลาตามหลังแชมป์ 1 นาที3.654 วินาที

ส่วนการลุ้นแชมป์ในกลุ่ม ซูเปอร์2000 เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง แจ็ค แลมวาร์ด นักขับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ค สังกัด วัฒนา มอเตอร์สปอร์ตและ ติณห์ ศรีตรัย นักขับไทยวัย 23 ปี จากทีมสถาบันวิจัยและเทคโนโลยี ปตท. โดยภายหลังดวลความเร็วครบ 10 รอบสนาม เป็น แจ็ค ที่ซิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 8 ของเรซ ด้วยเวลาทั้งสิ้น 24 นาที 56.257 วินาที คว้าแชมป์ในรุ่นซูเปอร์ 2000 ไปครอง โดยมี ติณห์ ตามเข้ามาเป็นอันดับ2 ตามหลัง แจ็ค 2.49 วินาที ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ มานัต กุละปาลานนท์ จาก โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต

ทั้งนี้ ในเรซที่ 2 ของบ่ายวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม นี้ เป็น วศิน ศรัตรัย ที่ซิ่งเข้าป้ายเป็นคันแรก คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง โดยมี อานนท์ รอดประเสริฐ ตามเข้ามาเป็อันดับ 2 ส่วนอันดับ 3, 4 และ 5 ได้แก่ วิศรุศ ปรางทอง, เดวิด อยู่เป็นสุข และ เฉิน เจี้ยน หง

สำหรับการแข่งขันรุ่นซูเปอร์คาร์ ไทยแลนด์ และ ซูเปอร์ 2000 จะดวลความเร็วสนามที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม (พรุ่งนี้) ในเวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น