xs
xsm
sm
md
lg

มีลุ้น! “มาตา” ตั้งเป้าซิวทอง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาตา ขอประสบความสำเร็จสูงสุด
ฆวน มาตา เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กทีมชาติสเปน ยอมรับว่า หากตนเองสามารถพาทัพ “กระทิงดุ” เป็นแชมป์ฟุตบอลโอลิมปิกได้จะเป็นหน้าร้อนที่สมบูรณ์แบบ และเชื่อว่าชาติบ้านเกิดของตนเองมีศักยภาพดีพอที่จะคว้าเหรียญทองได้แน่นอน

อดีตดาวเตะ บาเลนเซีย ที่อยู่ในแคมป์เก็บตัวเตรียมทำศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2012 กับสเปน ประสบความสำเร็จมากมายช่วงปีที่มาผ่าน ไล่ตั้งแต่ แชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี เมื่อซัมเมอร์ก่อน จนถึงแชมป์เอฟเอคัพ และ ยูฟา แชมป์เปียนส์ ลีก กับ เชลซี กระทั้งล่าสุด มาตา อยู่ในทีมชุดแชมป์ยูโร 2012 กับสเปนอีกครั้งเมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยใน “ลอนดอนเกมส์” ที่กำลังจะเริ่มต้นวันที่ 27 ก.ค.ถึง 12 ส.ค.นี้ มาตา ชี้ว่าหากได้เหรียญทองในโอลิมปิกมาครอง จะเป็นช่วงฤดูร้อนที่ยอดเยี่ยมมาก ก่อนเปิดฤดูกาลใหม่กับ “สิงห์บลู” ซึ่งจอมทัพวัย 23 ปี เชื่อว่า สเปน ชุดนี้ที่มีทั้ง ฆอร์ดี อัลบา, ฆาบี มาติเนซ และ ดาบิด เด เคอา มีคุณภาพดีพาจะซิวแชมป์มาครองได้อีกครั้ง

“เรามีทีมที่แข็งแกร่ง เต็มไปด้วยนักเตะที่พร้อมจะไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ สเปนถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในการลุ้นเหรียญทอง และถูกคาดหวังว่าจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งเรารู้ดีว่าสามารถทำได้ แต่ทุกอย่างมันจะไม่ง่ายแน่นอน” มาตา กล่าว

สำหรับทีมชาติสเปนในชุดสู้ศึกโอลิมปิก 2012 อยู่ร่วมสายกับ ญี่ปุ่น, ฮอนดูรัส และ โมร็อกโก ซึ่งขุลพลกระทิงดุจะประเดิมสนามพบกับนักเตะแดนปลาดิบ ในวันที่ 26 ก.ค. นี้ ที่สนาม แฮมพ์เดน เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น