xs
xsm
sm
md
lg

“เด เคอา” กดดันกระทิงตามรอยความยิ่งใหญ่รุ่นพี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เด เคอา ดูไม่ค่อยมั่นใจเอาเสียเลย
ดาบิด เด เคอา นายทวารดาวรุ่ง “กระทิงน้อย” สเปน ชุดลุยศึกฟุตบอลชายกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ยอมรับกดดันไม่น้อยกับการชิงชัยเหรียญทองมาคล้องคอ เพื่อต่อยอดความสำเร็จที่รุ่นพี่ทำเอาไว้ทั้งในฟุตบอลโลกและศึกยูโร 2012

สเปน สร้างประวัติศาสตาร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการซ้อน ไล่ตั้งแต่แชมป์ยูโร 2008 ต่อด้วยฟุตบอลโลก 2010 ล่าสุด เพิ่งป้องกันแชมป์ยูโร 2012 สำเร็จ ซึ่งภารกิจต่อไปของ “กระทิงดุ” คือ การเข้าชิงชัยเหรียญทองในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ครั้งที่ 30 ที่กรุงลอนดอน ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม

ซึ่ง ดาบิด เด เคอา ยอมรับนี่เป็นงานที่ไม่ง่ายเลย “เราเป็นทีมคนหนุ่ม แต่ก็ลงทำการแข่งขันด้วยแรงจูงใจที่เหมือนกับรุ่นพี่ๆ ที่ทำเอาไว้ พวกเขาประสบความสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมา ดังนั้น ตอนนี้ สเปน ถูกคาดหวังค่อนข้างมากในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมันไม่ง่ายอย่างที่หลายคนคาดคิด เราต้องแข่งขันกันหลายนัด ต้องว่ากันไปเป็นนัดๆ ไป อีกทั้งคู่แข่งล้วนแข็งแกร่ง ทั้งนี้ ก็หวังว่า สเปนจะหลุดเข้าถึงรอบชิงได้”

ด้าน อิเคร์ มูเนียอิน กองหน้าดาวรุ่งจากสโมสร แอธเลติก บิลเบา ดูพร้อมสำหรับการเข้าโม่แข้งลอนดอนเกมส์ “มันคงวิเศษถ้าเราคว้าชัยได้อีก หลังจากที่รุ่นพี่ประสบความสำเร็จกันมามาก นี่ถือเป็นการเริ่มต้นผจญภัย เรามีแรงจูงใจที่จะปิดฉากด้วยการคว้าเหรียญรางวัลมาให้ได้”

สำหรับ สเปน ชุดนี้ หลุยส์ มิยา กุนซือได้เรียกผู้เล่นจากชุดแชมป์ยูโร 2012 ติดทัพมาด้วย 3 รายได้แก่ ฆอร์ดี อัลบา แบ็กซ้ายตัวใหม่ บาร์เซโลนา, ฆวน มาตา มิดฟิลด์ตัวรุกเชลซี และ ฆาบี มาร์ติเนซ แข้งสารพัดประโยชน์ที่เล่นมิดฟิลด์ตัวตัดเกมก็ได้ หรือจะถอยไปยืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นก็ทำได้ดี ซึ่งหาก “กระทิงน้อย” ขวิดชัยมาได้จะถือเป็นชาติที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่มีดีกรีเป็นทั้งแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก ต่อจาก อุรุกวัย, อิตาลี และเยอรมนีตะวันตก

โดย สเปน ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ฮอนดูรัส และโมร็อกโก ประเดิมสนามนัดแรกเจอ ญี่ปุ่น วันที่ 26 ก.ค.ต่อด้วยฟัด ฮอนดูรัส 29 ก.ค.และเผชิญแข้ง โมร็อกโก ปิดท้ายรอบแรก 1 ส.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น