xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” ชี้เป็นยุคทองฟุตบอลสเปน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล บอสเก เป็นปลื้มพาสเปนยิ่งใหญ่
บิเซนเต เดล บอสเก บิ๊กบอสหน้าหนวดของทีมชาติสเปน ยกย่องว่า นักเตะชุดนี้คือชุดที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอลสเปน หลังจากไล่ต้อนอิตาลี 4-0 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 3 รายการติด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมชิงชนะเลิศยูโร 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.สเปน ที่เป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าชัดเจน และไล่ยิงพลพรรค “อัซซูรี” ที่ต้องโชคร้ายเล่น 10 คนในช่วงท้ายเกม เนื่องจากมีผู้เล่นเจ็บ จนเอาชนะไปได้ 4-0 กลายเป็นทีมแรกที่สร้างประวัติศาสตร์มากมาย ไล่ตั้งแต่ป้องกันแชมป์ยูโรได้สำเร็จ และคว้าแชมป์รายการระดับชาติ 3 ทัวร์นาเมนต์ซ้อน นับตั้งแต่ยูโร 2008, ฟุตบอลโลก 2010 และล่าสุดยูโร 2012

หลังจบเกม บิเซนเต เดล บอสเก ออกมายกย่องผู้เล่นแกนหลักของทีม อย่าง อิเคร์ คาซึยาส, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรียส อิเนียสตา ที่มีส่วนสำคัญในการบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งนี้ โดยชี้ว่าจะเป็นยุคที่ดีที่สุดของวงการฟุตบอล

“เรากำลังพูดถึงยุคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอล พวกเขามีพื้นฐานรู้วิธีการเล่นด้วยกันอย่างดี เพราะว่าเติบโตมาจากประเทศที่ให้ความรู้เรื่องฟุตบอลอย่างถูกต้อง เราทำงานของเราได้ดี ถึงตอนนี้เรามีนักเตะเก่งบางคนไปเล่นนอกประเทศ ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน”

“นี่คือ ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการลูกหนังสเปน และตอนนี้เราเริ่มมองถึงศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่บราซิล ซึ่งพวกเราจะต้องพยายามรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ให้ได้” นายใหญ่ชาวสเปน กล่าว

สำหรับการคว้าแชมป์ยูโร 2012 ครั้งนี้ส่งผลให้พลพรรค “กระทิงดุ” กลายเป็นชาติที่ก้าวขึ้นมาครองแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปสูงสุดที่ 3 สมัยเท่ากับทีมชาติ เยอรมนี
กำลังโหลดความคิดเห็น