xs
xsm
sm
md
lg

“มาตา” ฝันซิวทอง อลป.“ลอนดอนเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฆวน มาตา ห้องเครื่องทีมชาติสเปน
ฆวน มาตา กองกลางของเชลซี เผยว่า ความใฝ่ฝันหนึ่งในชีวิตการค้าแข้งของเขา คือ การคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกให้ได้สักครั้งหนึ่ง ซึ่ง “ลอนดอนเกมส์” น่าจะเป็นโอกาสอันดีสำหรับแข้งทีมชาติสเปน ที่จะสานความฝันให้เป็นจริง หลังทราบว่าต้นสังกัดอนุญาตให้ไปร่วมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติในครั้งนี้ได้

ห้องเครื่องวัย 24 ปี มีชื่อเป็นหนึ่งในนักเตะโควต้าอายุเกินกว่า 23 ปี ในชุดสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกของทีมชาติสเปน หลังทีมต้นสังกัด “สิงโตน้ำเงินคราม” อนุญาตให้เขาไปร่วมการแข่งขันได้ ซึ่ง มาตา เองก็เผยว่า เขาต้องการที่จะเริ่มต้นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกับเชลซี ด้วยการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาครองให้ได้

แข้งกระทิงดุ กล่าวว่า “ผมได้รับคำยืนยันจากเชลซี ว่า ผมสามารถไปเล่นโอลิมปิกที่ ลอนดอนได้ ซึ่งผมได้ตอบตกลงกับทางสมาพันธ์ฟุตบอลสเปนไว้แล้ว และผมก็ไม่อยากจะเปลี่ยนใจ ความฝันของผม คือ การได้ลงเล่นและคว้าเหรียญทองที่ ลอนดอน หลังจากได้แชมป์มามากมายกับเชลซีในฤดูกาลที่ผ่านมา หากผมทำได้ มันจะเป็นเกียรติแก่ตัวผมอย่างมาก”

ในฤดูกาลที่ผ่านมา มาตา พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จ หลังจากย้ายมาจาก บาเลนเซีย ในลา ลีกา สเปน เมื่อปี 2011 และขณะนี้ กำลังช่วยทีม “กระทิงดุ” ลงป้องกันแชมป์ศึก ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์ และยูเครน
กำลังโหลดความคิดเห็น