xs
xsm
sm
md
lg

“ซิลบา” ชี้รอบ 8 ทีมชนใครหินทั้งนั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาบิด ซิลบา ห้องเครื่องตัวเก่งทีมชาติสเปน
ดาบิด ซิลบา กองกลางทีมชาติสเปน ยอมรับว่า ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะเป็นศึกหนักสำหรับแข้งกระทิงดุแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเจอทีมใด ล้วนแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งนั้น หลังเก็บชัยชนะเหนือ โครเอเชีย 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ

เส้นทางการเข้าไปป้องกันแชมป์ของทีม “กระทิงดุ” สเปน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ต้องรอจนถึงนาทีที่ 88 โดย เฆซุส นาบาส เป็นผู้ยิงประตูชัย พาทีมจบรอบแรก ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี โดยจะเข้าไปรอพบทีมในกลุ่ม ดี ระหว่าง ฝรั่งเศส อังกฤษ หรือ ยูเครน ต่อไป

โดย ดาวเตะ “เรือใบสีฟ้า” ให้สัมภาษณ์หลังเกมต่อสื่อบ้านเกิด ว่า “ในรอบต่อไป ทุกๆ ทีมล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเราต้องรอดูในวันอังคาร (19 มิ.ย.) ว่า เราจะเจอกับทีมใด ซึ่งไม่ว่าจะเป็นทีมใดก็ตาม ล้วนเป็นเกมที่ยากจะเอาชนะทั้งสิ้น”

ในเกมที่พลพรรค “ลา โรฆา” ลงทำศึกในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เอาชนะ “ตราหมากรุก” โครเอเชีย 1-0 ซึ่ง ซิลบา ยอมรับว่า เกมนี้เป็นเกมที่เล่นยาก เนื่องจากทีม “โครแอต” วางแผนมารับมือได้ดีมาก โดยกล่าวว่า

“เกมในครึ่งแรก พวกเราเล่นกันอย่างยากลำบาก เพราะโครเอเชียลงไปตั้งรับกันลึก และเหนียวแน่น แต่เมื่อเกมดำเนินไป พวกเขาก็เปิดช่องว่างให้เราเล่นได้ถนัดมากขึ้น พวกเรารู้ว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พวกเราผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ” แข้งวัย 26 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น