xs
xsm
sm
md
lg

“เดล บอสเก” รับแผงหลัง “โครแอต” สุดเหนียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน
บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน พอใจในผลงานของลูกทีม ที่สามารถเฉือนชนะ โครเอเชีย 1-0 ในเกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 มิ.ย.) แต่ก็ยอมรับว่า เกมนี้เป็นเกมที่เล่นยาก เพราะว่าขุนพล “ตราหมากรุก” วางแผนในเกมรับมาได้อย่างเหนียวแน่น

ประตูในช่วงท้ายเกมของ เฆซุส นาบาส กองกลางจากเซบีญา เพียงพอที่จะส่งให้แข้งกระทิงดุ ผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ โดยการเก็บชัยชนะในนัดนี้ ส่งผลให้ทีม “ตราหมากรุก” โครเอเชีย ต้องกระเด็นตกรอบไป และกลายเป็นพลพรรค “อัซซูรี” ที่เก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายเหนือไอร์แลนด์ในคืนเดียวกัน ได้ผ่านเข้ารอบไปเป็นอันดับที่ 2

โดยนายใหญ่ทีมแชมป์เก่าเมื่อปี 2008 ออกมายกย่องผลงานของลูกทีม ที่สามารถเจาะแผงหลังสุดแข็งแกร่งของ โครเอเชีย จนเก็บชัยชนะไปได้ 1-0 ซึ่ง เดล บอสเก กล่าวว่า

“เกมนี้เป็นเกมที่ยากจริงๆ ทีมโครเอเชียมีเกมรับที่เหนียวแน่น จนทำให้เราเล่นกันได้อย่างยากลำบากมาก”

“เชส ฟาเบรกัส ลงมาในครึ่งหลัง และทำให้ทีมเรากลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง รวมทั้ง นาบาส ที่เล่นเกมรุกได้หลากหลาย สร้างสรรค์โอกาสให้ทีมเราได้มากขึ้น” ผู้จัดการทีมวัย 61 ปี กล่าว

สเปน แชมป์เก่าเมื่อปี 2008 และ อิตาลี จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย รอพบทีมอันดับที่ 1 และ 2 ของกลุ่ม ดี ต่อไป ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในคืนวันนี้ (19 มิ.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น