xs
xsm
sm
md
lg

“โคล” ไม่ติดใจ “ริโอ” ใช้คำสแลงเหน็บ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคล แต่งหล่อไปขึ้นศาล
แอชลีย์ โคล แบ็กซ้าย เชลซี ออกแถลงการณ์ผ่านทนายส่วนตัวไม่ติดใจเอาความกรณี ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ที่ช่วยให้ จอห์น เทอร์รี แนวรับถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พ้นผิดคดีเหยียดผิว

ริโอ ไม่พอใจการตัดสินของศาลเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จึงโพสต์ผ่าน “ทวิตเตอร์” โจมตี โคล แบ็กซ้าย เชลซี ที่ขึ้นเป็นพยานให้ เทอร์รี ว่า “choc ice” ทำให้โดนสาวก “สิงห์บลู” ต่อว่าอย่างหนัก แม้ว่าอดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษจะเอาข้อความลง แต่ก็สายเกินไป เนื่องจากถูกสำเนาและเตรียมส่งให้กับตำรวจรวมถึง สมาคมฟุตบอลเมืองผู้ดี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงไม่บานปลาย เมื่อ โคล แถลงการณ์ระบุว่า “แอชลีย์ โคล ทราบดีถึงข้อถกเถียงตามความคิดเห็นต่างๆ ที่ปรากฎบนทวิตเตอร์ โดยหวังจะแสดงจุดยืนให้ชัดเจนว่าเขา และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ คือเพื่อนที่ดีต่อกันจึงไม่มีเจตนาจะต่อความยาวสาวความยืดแต่อย่างใด”

หลังจากนั้นไม่นาน ริโอ ก็โพสต์ข้อความว่าไม่ได้ตั้งใจจะเหยียดผิว โคล แต่อย่างใด “สิ่งที่ผมได้พูดออกไปเมื่อวานนี้ไม่ได้คิดจะเหยียดผิว แต่เป็นคำสแลงที่ผมใช้กับใครหลายคนที่แปลว่าเหมือนเป็นสิ่งจอมปลอมมากกว่า”

ศาลมีคำตัดสินเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า เทอร์รี ไม่มีความผิดกรณีใช้วาจาเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ กองหลัง ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เกมบุกพ่ายถึงถิ่น ลอฟตัน โรด 0-1 เมื่อปลายปี 2011 แม้จะยอมรับว่าใช้คำพูดคือ ‘f****** black c***’ โดยมีพยานที่ขึ้นให้ปากคำด้วย คือ โคล
ข้อความที่ ริโอ กับ โคล โต้ตอบกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น