xs
xsm
sm
md
lg

“เจที” รอดศาลตัดสินพ้นผิดคดีเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจที รีบปรี่ออกจากศาลหลังทราบคำตัดสิน
จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมจอมฉาวของ เชลซี ออกอาการโล่งอก หลังศาลเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตัดสินว่า เขาไม่มีความผิดแต่อย่างใดในคดีที่ใช้คำพูดเหยียดผิว แอนทอน เฟอร์ดินาน เซนเตอร์ฮาล์ฟ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เมื่อฤดูกาลก่อน

ก่อนหน้านี้ เทอร์รี ถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีจงใจใช้คำพูดเหยียดผิว หลังมีผู้อ้างว่า เขาใช้วาจาว่า เฟอร์ดินาน ว่า “ไอ้มืด” ระหว่างเกมที่ เชลซี ปะทะแข้งกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ขณะที่ทนายของ “เจที” ยืนกรานขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เทอร์รี เดินทางมาที่ศาลพร้อมกับ จอร์จ คาร์เตอร์-สตีเฟนสัน ทนายความส่วนตัว เพื่อมารับฟังคำตัดสินในคดีดังกล่าวและมีครอบครัวของทั้งสองฝ่ายก็เดินทางมาฟังคำตัดสินในวันนี้ด้วยเช่นกัน พร้อมมีเสียงโห่มากมายจากแฟนบอลที่รอต้อนรับอยู่ภายนอก

อย่างไรก็ดี หลังจากพิจาณาจากหลักฐานทั้งหมด ฮาเวิร์ด ริดเดิล ผู้พิพากษาสูงประจำศาล ได้ตัดสินให้อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษไม่มีความผิดในคดีนี้

โดยแถลงการณ์ของศาล มีใจความว่า “ข้อหาร้ายแรงนี้เป็นประเด็นสำคัญของการเหยียดสีผิว เรามองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะนำมาล้อเล่นได้ในสนามฟุตบอลและต้องมีการตัดสินในศาลสูงสุด ผู้พิพากษาเห็นด้วยที่จะให้ เทอร์รี มารับฟังคำตัดสินนี้ แต่หลังจากตรวจสอบหลังฐานต่างๆ แล้ว เขาได้ตัดสินให้ เทอร์รี พ้นจากความผิดในข้อกล่าวหาเจตนาเหยียดสีผิว นี่คือ การตัดสินที่เป็นธรรมและต้องเคารพต่อศาลสูงสุด”

ซึ่งเมื่อรับฟังคำตัดสินจากผู้พิพากษาสูงประจำศาลศาลเวสต์มินสเตอร์ "เจที" ซึ่งมาในชุดสูทสีเทาสุดแบบเรียบง่าย พร้อมทนายความส่วนตัวได้รีบเดินแหวกฝูงชนออกจาก บรเวณดังกล่าวทันที
แฟน เชลซี เฮกันลั่นหลังทราบผล
กำลังโหลดความคิดเห็น