xs
xsm
sm
md
lg

ดีเกินสำรองเหตุ "ป๋ารอย" เมิน "ริโอ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน ชี้แจงเหตุผล
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ในที่สุดก็ออกมาชี้แจงเหตุผลที่ไม่เรียก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวเก๋า ติดทีมชุดทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน โดยระบุดาวเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สมควรติดทีมเพื่อจะเป็นแค่ตัวสำรอง

หลังจาก แกรี เคฮิลล์ กองหลังเชลซี ได้บาดเจ็บจนถอนตัวจากทัพ "สิงโตคำราม" ฮอดจ์สัน ไม่เรียกผู้เล่นประสบการณ์สูงอย่าง เฟอร์ดินานด์ แต่กลับเลือก มาร์ติน เคลลี ฟูลแบ็กดาวรุ่งจาก ลิเวอร์พูล มาติดทีมแทนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ช่วงที่ผ่านมา กุนซือวัย 64 ปีระบุเหตุผลที่ไม่เรียก ริโอ ติดทีมว่าเป็นเรื่องของฟุตบอลล้วนๆ แต่หลายคนมองว่าอาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับ จอห์น เทอร์รี กองหลังอีกคน ซึ่งมีประเด็นไปเหยียดสีผิวน้องชาย แอนตัน เฟอร์ดินานด์

ล่าสุด ฮอดจ์สัน ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลอย่างละเอียดว่า "สำหรับผมแล้ว ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไม่ใช่ผู้เล่นที่คุณจะเรียกมาเพื่อเป็นตัวสำรอง เราจึงหันไปเลือกมาร์ติน เคลลี แทน เพราะผมรู้ว่าเขาจะมีประโยชน์กับเรา เขามีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ถึงแม้จะรู้ว่าเขามีโอกาสน้อยที่จะลงเล่น คุณคงไม่หันไปหาผู้เล่นอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ สำหรับบทบาทแบบนี้"

ทั้งนี้ อังกฤษ มีโปรแกรมลงเตะนัดแรกเจอกับ ฝรั่งเศส ในคืนวันจันทร์ที่ 11 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น