xs
xsm
sm
md
lg

มารัสเซียปลื้ม "มาเรีย" ฟื้นตัวเร็ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลโลตา อาการดีขึ้นเรื่อยๆ
มารัสเซีย ทีมแห่งศึกฟอร์มูลา วัน เผยความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ มาเรีย เดอ บิลโลตา สาวนักเทสต์รถชาวสเปนของทีมที่ศูนย์เสียดวงตาข้างขวาจากอุบัติเหตุเมื่อสัปดาห์ก่อนว่ากำลังฟื้นตัวขึ้นตามลำดับ พร้อมเผยสามารถพูดคุยกับครอบครัวและเตรียมย้ายออกจากศูนย์ฟื้นฟูระบบประสาทจากอุบัติเหตุแล้ว

เดอ บิลโลตา ได้รับบาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นโคม่าและสูญเสียตาข้างขวาจากอุบัติเหตุที่เธอขับรถแข่งของทีมต้นสังกัดพุ่งชนรถบรรทุก ขณะนำรถลงทดสอบที่สนามบินดักซ์ฟอร์ด แอร์ฟิลด์ เซอร์กิต ก่อนศึกเอฟวันรายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ก่อน

หลังต้องเข้ารับผ่าตัดเพื่อยื้อชีวิตและฟื้นฟูระบบประสาทถึงสองครั้ง ล่าสุด ทีมงานของ มารัสเซีย ต้นสังกัดของนักซิ่งสาวชาวสเปน ออกมาเปิดเผยข่าวดีว่าอาการของ บิลโลตา ดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเผยผ่านแถลงการณ์ว่า "เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มาเรีย ฟื้นตัวขึ้นจากการผ่าตัดและเริ่มพูดคุยกับครอบครัวได้แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเรา และถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการรักษาตัวของเธอ"

"นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว มาเรียได้รับการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดและค่อยๆฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ณ เวลานี้ เธอถูกนำตัวออกจากศูนย์ดูแลระบบประสาทของทางโรงพยาบาลแอดเดนบรูก รวมถึงไม่ต้องรับยาระงับประสาทอีกแล้ว แต่จากนี้ทีมแพทย์ยังต้องรอดูอาการของเธออีกครั้ง" แถลงการณ์ของทีมมารัสเซีย ระบุ

ขณะที่การแข่งขันที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อสัปดาห์ก่อน บรรดานักแข่งและทีมงานที่ลงแข่งขันรายการนี้ ได้ติดดาวเป็นสัญลักษณ์ตามตัวรถและหมวกกันน็อก เพื่อเป็นการให้กำลังใจต่อ มาเรีย บิลโลตา ให้หายจากอาการบาดเจ็บในอุบัติเหตุดังกล่าวอีกด้วย
ภาพเหตุการณ์สยอง
ลูอิส แฮมิลตัน ติดดาวที่หมวกให้กำลังใจ มาเรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น