xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์สู้ราคา "หลิน" เชื่อ "คิดด์" ช่วยปั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) พร้อมสู้ราคา ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เพื่อรั้งให้ เจเรมี หลิน การ์ดสตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวันปักหลักเป็นขวัญใจแฟนๆ ในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ต่อไป
นิกส์ไม่ยอมปล่อย เจ-หลิน หลุดมือ
หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน สร้างปรากฎการณ์ใน NBA ฤดูกาล 2011/12 ที่ผ่านมา ด้วยการทำเฉลี่ย 14.6 แต้ม 6.2 แอสซิสต์ กับการลงสนาม 35 เกม แต่จากการที่พอยท์นการ์ดวัย 23 ปี มีคิวเป็น "รีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบมีเงื่อนไข) ทำให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ อาศัยโอกาสดังกล่าวยื่นสัญญา 4 ปี มูลค่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ให้พิจารณา

ทว่าล่าสุด นิวยอร์ก นิกส์ ต้นสังกัดพร้อมสู้ข้อเสนอดังกล่าว ไม่ยอมปล่อย "เจ-หลิน" ไปเป็นทายาท เหยา หมิง ในทีมฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ โดย ไมค์ วูดสัน หัวหน้าโค้ชนิกส์ เผยว่า "เจเรมี หลิน ถือเป็นกลจักรสำคัญของเราในความพยายามพาทีมมุ่งไปข้างหน้า"

ถึงแม้ นิกส์ ปฏิบัติการเซ็นสัญญา เจสัน คิดด์ การ์ดจ่ายตัวเก๋ามาจาก ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ด้วยสัญญา 3 ปี 9 ล้านเหรียญฯ (ราว 270 ล้านบาท) ทว่า วูดสัน เชื่อว่า "เจ-คิดด์" จะยิ่งช่วยปั้นรุ่นน้องให้เก่งยิ่งๆ ขึ้น "เจสัน คิดด์ เป็นคนมีประสบการณ์จะนำความเป็นผู้นำมาสู่ทีมของเรา อีกทั้งเขายังสามารถช่วยเป็นติวเตอร์ให้ หลิน เพื่อเติบใหญ่เป็นการ์ดตัวถือบอลของแฟรนไชส์ ผมคิดว่าตอนนี้เรากำลังมองไปถึงการเตรียมพร้อมช่วยเทรนนิงแคมป์ เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่กัน"

สำหรับ หลิน เพิ่งได้รับเลือกจาก "อีเอสพีเอ็น" (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันให้รับรางวัล "ESPY" (Excellence in Sports Performance Yearly Awards) ในสาขาผู้เล่นที่ถือเป็นการค้นพบอันยิ่งใหญ่ของวงการกีฬาประจำปี 2012 ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยโดนทั้ง ร็อคเก็ตส์ และโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เขี่ยทิ้ง ก่อนมาแจ้งเกิดได้โอกาสจาก ไมค์ ดิ แอนโทนี (อดีต) เฮดโค้ชนิกส์ ลุกจากม้านั่งสำรองแจ้งเกิดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนกระทั่งเป็นสตาร์ที่หลายทีมจ้องดึงร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น