xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" หนุน "เวสต์วูด" ประเดิมแชมป์ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นีย์ เอลส์ หนุนหลัง เวสต์วูด เต็มที่
เออร์นีย์ เอลส์ ก้านเหล็กจอมเก๋าจากแอฟริกาใต้ ออกมาแสดงความเห็น ว่า ลี เวสต์วูด นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษ มีโอกาสดีที่จะประเดิมคว้าแชมป์เมเจอร์แรกให้ตัวเองได้ ในการแข่งกอล์ฟรายการ "ดิ โอเพน" ที่มีคิวประเดิมแข่งในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ที่ประเทศอังกฤษ

เวสต์วูด นักกอล์ฟชื่อดังจากแดนผู้ดี เคยลงแข่งทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ มาแล้ว 58 ครั้ง และสำหรับศึก "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 141 ณ สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ที่เมืองแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ ที่มีกำหนดแข่งระหว่างวันที่ 19 - 22 ก.ค. นี้ ถือเป็นการมาเยือนสังเวียนแห่งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของ "เวสตี้" โดยเขามาแข่งครั้งแรกในปี 1996 และ อีกครั้ง เมื่อปี 2001

ทั้งนี้ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกใกล้เคียงกับการเป็นแชมป์เมเจอร์หลายต่อหลายครั้ง ทว่ายังทำไม่สำเร็จ อาทิ กันเป็นรองแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์" ปี 2010 และจบที่ 2 รายการ "ดิ โอเพน" อีกครั้งในปีเดียวกัน โดย "บิ๊กอีซีย์" ชี้ว่านี่คือโอกาสดีที่สุดในการซิวแชมป์รายการใหญ่ของ เวสต์วูด เพราะสนามแห่งนี้เหมาะสำหรับการเล่นสไตล์บุกซึ่งเป็นแบบที่เขาถนัด

"ลี มีโอกาสที่ดีมาก และถ้าหากมีใครสักคนที่คู่ควรกับแชมป์นี้ก็ควรจะเป็นเขา และมันจะต้องเป็นในช่วงอาทิตย์นี้ที่ รอยัล ลิธัม สนามซึ่งเหมาะการการตีสไตล์บุก และ เวสตี้ ก็เป็นคนที่ชอบเล่นในแบบนั้น" โปรวัย 42 ปี จากแอฟริกาใต้ กล่าว

ขณะเดียวกัน เอลส์ มองว่า ลุก โดนัลด์ โปรจากอังกฤษคือคู่แข่งที่อีกคนที่สำคัญในรายการนี้และมีโอกาสจะคว้าแชมป์เมเจอร์แรกของตนเองด้วยเช่นกัน "เขาคือหมายเลข 1 ของโลก เมื่อลงแข่งเขามีวงสวิงที่ดีเอามากๆ แต่ทั้งหมดนี้บางครั้งจังหวะการพัตต์ก็ต้องอาศัยเรื่องของโชคเข้าช่วยด้วยเช่นกัน"
เวสตี้ ยังรอคอย เมเจอร์แรก
กำลังโหลดความคิดเห็น