xs
xsm
sm
md
lg

"โปรหมาย" ลั่นขอผ่านตัดตัวดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรหมาย พร้อมเต็มที่สำหรับ ดิ โอเพน ครั้งที่ 5
“โปรหมาย” ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟอันดับ 4 ของไทย ที่เตรียมลงทำศึกกอล์ฟ "บริติช โอเพน" ในสุดสัปดาห์หน้า ประกาศขอทำผลงานผ่านการตัดตัวเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายให้ได้เป็นครั้งแรก หลังจากต้องอกหักมาทั้งหมดใน 4 ครั้งก่อนหน้านี้

โปรกอล์ฟเจ้าของฉายา “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” เคยผ่านเข้ามาเล่นในศึกกอล์ฟ "ดิ โอเพน" มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ยอดวงสวิงชาวไทยเจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 6 สมัยยังไม่เคยผ่านการตัดตัวในวันที่ 2 เข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายแม้แต่ครั้งเดียว โดยใกล้เคียงมากที่สุดในปี 2008 ที่สนาม รอยัล บริคเดล กอล์ฟ คลับ เมืองเซาท์พอร์ต ประเทศอังกฤษ ทว่าเขาเล่นพลาดตีเกินไป 3 สโตรก สกอร์รวมเกินการตัดตัวไปเพียง 1 โอเวอร์ อย่างน่าเสียดาย

มาในครั้งนี้ถือเป็น "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 5 ในชีวิตของก้านเหล็กวัย 46 ปี ที่ต้องการผ่านเข้าไปเล่นในวันที่ 3 ให้ได้พร้อมชี้ว่าตนเองได้ทำการฝึกซ้อมมาอย่างดีแล้ว "เป้าหมายแรกของผมคือผ่านการตัดตัวให้ได้ 4 ครั้งที่ผ่านมา ผมเตรียมตัวมาดีแต่เมื่อเจอสภาพอากาศหนาวเย็นและมีลมแรงทำให้ไม่สามารถเล่นแบบที่ซ้อมไว้ จากนั้นเล่นพลาดในหลายๆ หลุม ซึ่งผมต้องพยายามเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้ได้"

โดย "โปรหมาย" อธิบายเพิ่มเติมถึงสไตล์การเล่นและแผนสำหรับลงดวลที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ซึ่งมีทำเลตั้งอยู่ติดทะเลทำให้มีลมพัดค่อนข้างแรงตลอดทั้งวัน ว่า "การเล่นบนสนามแบบนี้ คุณจะต้องเปลี่ยนสไตล์จากที่วางแผนเอาไว้ สภาพอากาศที่นี่จะแตกต่างกันออกไปในทุกๆ วัน ผมมีแผนจะเดินทางไปที่อังกฤษก่อนเพื่อทำการซ้อมตีในสภาพอากาศที่แตกต่าง และหวังว่าผมจะปรับตัวเข้ากับมันได้ดีขึ้น"

สำหรับศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง ดิ โอเพน ครั้งที่ 141 จะแข่งที่สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ในเมืองแลงคาเชียร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 240 ล้านบาท ประเดิมดวลวงสวิงวันแรกวันที่ 19 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น