xs
xsm
sm
md
lg

เมืองทองฯขาย "คริสเตียน" เซ็น 3 ปี โยกเล่นฝรั่งเศส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

www.mtutd.tv
ตูร์ แอฟเซ ทีมในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส แถลงการณ์ยืนยันเมื่อวันพุธที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ได้จัดการคว้าตัว คริสเตียน เคาคู กองหน้าชาวไอวอรี่ โคสต์ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว โดยนักเตะจรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่ล่าตาข่ายด้วยระยะเวลา 3 ปี พร้อมออปชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านบาท

หัวหอกดาวรุ่งวัย 21 ปี ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมนำศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก จนทำให้มีทีมในลีกยุโรปแสดงความสนใจที่อยากได้ตัวไปร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น บราก้า และ รูบิน คาซาน แต่สุดท้ายนักเตะเลือกที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่ในลีกรองเมืองน้ำหอม

แถลงการณ์ของ ตูร์ หลังคว้าตัว คริสเตียน มาร่วมทีมระบุว่า "คริสเตียน มีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดา ผู้จัดการทีม แม็กซ์ มาร์ตี เคยร่วมงานกันมาก่อนสมัยอยู่กับ อันเดอร์เลทช์ (สโมสรเบลเยียม) จากนั้นนักเตะย้ายมาเล่นให้กับทีมแชมป์ลีกเมืองไทย เขาเป็นยอดดาวยิงตัวจริง"

มาร์ตี ให้ความเห็นเพิ่มว่า "แน่นอนว่าเขามีการเคลื่อนที่หาตำแหน่งได้ดี และมีความเด็ดขาดในการทำประตู นี่เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เขาอยากย้ายมาเล่นให้กับเรา ผมคิดว่าเขาสามารถขยับไปเล่นทางกราบได้ด้วย เนื่องจากเขาเล่นได้ทั้งสองเท้า ตำแหน่งของเขาเป็นการเติมเต็มเกมรุกให้กับเรา "

ขณะที่ดาวเตะวัย 21 ปีเปิดใจ "ผมตั้งเป้าว่าจะทำผลงานกับตูร์ให้ดี ผมตื่นเต้นที่จะได้พบเพื่อนร่วมทีมใหม่ในวันจันทร์นี้ แน่นอนว่าเป้าหมายแรกคือ การขึ้นไปเป็นตัวหลักให้เร็วที่สุด สุดท้ายผมต้องขอขอบคุณความทรงจำดีๆ ในเมืองไทย ที่ผมจะไม่มีวันลืม"

โดยนักเตะจรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่ล่าตาข่ายกับสโมสรใหม่ด้วยระยะเวลา 3 ปี พร้อมออปชั่นต่อสัญญาอีก 1 ปี คาดว่าค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านบาท พร้อมลุ้นลงเล่นนัดแรกพบกับ โมนาโก วันที่ 31 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น