xs
xsm
sm
md
lg

“ปาร์ค” เล่นให้ปืนก่อนเป็นทหาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค ชู-ยอง หัวหอกกทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เพิ่งเซ็นสัญญาย้ายจากโมนาโก ในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส ร่วมทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกโรงหยอดคำหวานใส่ต้นสังกัดใหม่ว่า นี่คือ ทีมในยุโรปทีมสุดท้ายของตนเอง พร้อมตั้งเป้าลงสนามให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
ปาร์ค ชู-ยอง กองหน้าตัวใหม่ของอาร์เซนอล
กัปตันทีมโสมขาววัย 26 ปี เกือบจะได้ย้ายร่วมทีมลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ทว่ากลับเปลี่ยนใจย้ายร่วมทีมอาร์เซนอล ด้วยการเซ็นสัญญา 2 ปี ร่วมถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ด้วยค่าตัวราว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) เมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ปาร์ค ที่ซัดไป 25 ประตูจากการลงเล่น 91 นัดให้กับ โมนาโก ตลอด 3 ฤดูกาลในลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาเผยถึงเป้าหมายในการค้าแข้งกับทีมปืนโต ว่า “ผมตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วในการเลือกมาที่อาร์เซนอล และหวังว่า นี่จะเป็นต้นสังกัดในยุโรปทีมสุดท้ายของผม ซึ่งเป้าหมายในปีแรกคือโอกาสลงสนามโชว์ฝีเท้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังพูดถึงความรู้สึกกับต้นสังกัดใหม่ ว่า “ประสบการณ์ของนักเตะชั้นยอดในทีมอาร์เซนอลจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ผมพัฒนาฝีเท้าในสนามฝึกซ้อมและลงเล่นในพรีเมียร์ชิปได้ ซึ่งนอกจากผลงานกับสโมสรแล้ว ผมยังต้องการที่จะทำทีมชาติเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในฟุตบอลโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอนอีกด้วย”

อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดกันว่า ปาร์ค ชู-ยอง อาจจะมีโอกาสรับใช้ต้นสังกัดใหม่ได้เพียง 2 ปีเป็นตามสัญญาฉบับปัจจุบันเท่านั้น เนื่องจากเจ้าตัวมีภารกิจต้องไปรับราชการทหารที่บ้านเกิดในปี 2013 เพราะตามกฎหมายของเกาหลีใต้ ผู้ชายทุกคนจะต้องรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี ก่อนที่อายุจะครบ 28 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น