xs
xsm
sm
md
lg

“ดี-วิลล์” เลือกเงิน 3 พันล้านปักหลักเน็ตส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดี-วิลล์ ยังอยู่กับ บรูคลิน เน็ตส์
เดรอน วิลเลียมส์ ฟรีเอเยนต์เบอร์ 1 ของ NBA ปฏิเสธการย้ายมาร่วมทีม ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ซึ่งเป็นทีมในบ้านเกิดของตนเอง แต่กลับเลือกที่จะต่อสัญญากับ บรูคลิน เน็ตส์ ออกไปอีก 5 ปี มูลค่า 98 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,940 ล้านบาท)

อดีตผู้เล่นของ ยูทาห์ แจซซ์ เป็นเป้าหมายของแต่ละทีมในตลาดฟรีเอเยนต์ ได้รับการคาดหมายว่า จะเซ็นสัญญากับ แมฟเวอริคส์ แต่กลับเลือกที่จะเล่นให้ เน็ตส์ ต่อไป โดยการเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าจ้าง 98 ล้านเหรียญ ซึ่งแชมป์ NBA ปี 2011 พร้อมจะจ่ายค่าจ้างให้ “ดี-วิลล์” เพียงแค่ 4 ปี มูลค่า 75 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) และถือเป็นความสำเร็จของ เน็ตส์ สำหรับการเตรียมทีม เพื่อลงแข่งขันในฤดูกาลหน้า

ผู้เล่นดราฟต์อันดับ 3 ปี 2005 ต้องการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเองโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะเข้ารายงานตัวช่วง เทรนนิง แคมป์ ที่ลาส เวกัส กับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดสู้ศึก โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันพฤหัสบดีนี้ และเข้าเจรจากับทั้ง แมฟส์ และ เน็ตส์ หลังเปิดตลาดฟรีเอเยนต์

การตัดสินใจของ การ์ดจ่ายวัย 28 ปี เกิดขึ้นหลัง เน็ตส์ คว้า โจ จอห์นสัน สวิงแมน จาก แอตแลนตา ฮอว์กส และ อดีตทีมจากเมือง นิวเจอร์ซีย์ ยังหวังอีกว่าจะคว้าตัว ดไวท์ ฮาวเวิร์ด มาร่วมทีม อีกทั้งต่อสัญญากับ เจรัลด์ วัลเลซ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ซึ่งจากการพ่ายแพ้ 70 เกม ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แชมป์สายตะวันออก 2 สมัย กำลังจะเป็นทีมที่มีผู้เล่น แบ็กคอร์ต ที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของลีก และอาจก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นทีมหัวแถวของฝั่งตะวันออก ในฤดูกาล 2012-13

นักบาสจากมหาวิทยาลัย อิลลินอยส์ ทำผลงานเฉลี่ย 21 แต้ม และ 8.7 แอสซิสต์ และยังเหมาคนเดียว 57 คะแนน ในเกมที่พบกับ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ ซึ่งเป็นแต้มสูงสุดของตนเองในการเล่นอาชีพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และถูกคัดเลือกเข้าสู่ NBA เมื่อปี 2005 โดย ยูทาห์ แจซซ์ ก่อนจะย้ายมา บรูคลิน เน็ตส์ เมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น