xs
xsm
sm
md
lg

“ยาย่า” ยันเอง ทวีตย้ำถ้ากลับไทยต้องเมืองทองฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาย่า ทวิตผ่านเฟสบุ๊ค (http://www.mtutd.tv)
ซูมาโฮโร ยาย่า อดีตแข้งตัวเก่งของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกมาสยบข่าวลือโดยการทวีตผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า ยังไม่คิดกลับเมืองไทยตอนนี้ แจงภาพชูผ้าพันคอเทโรฯ แค่ของขวัญจาก โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ที่มาเยี่ยมเท่านั้น หลังจากมีข่าวว่า “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เตรียมที่จะดึงตัวมาร่วมทีม ด้าน “บิ๊กเป้” เผยศักยภาพ ยาย่า ยังพัฒนาไปได้อีกมาก ฉะนั้น การกลับไทยตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลาแน่นอน แย้มแม้ถ้ากลับจริงค่าตัวคงมีไม่กี่ทีมที่กล้าทุ่ม

ข่าวคราวกระแสการซื้อ-ขายนักเตะรอบ 2 ยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กับข่าวกรณีการย้ายตัวกลับมาเล่นที่เมืองไทยอีกครั้งของ “ปีกพ่อมด” ซูมาโฮโร ยาย่า อดีตตำนานนักเตะของจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวว่า เจ้าตัวจะย้ายกลับมาเล่นกับ “ยักษ์หลับ” สโมสร บีอีซี เทโรศาสน หลังแฟนบอลเห็นภาพเจ้าตัวชูผ้าพันคอทีมดังกล่าว โดยหลังจากเป็นกระแสวิจารณ์หลายชั่วโมงในโลกออนไลน์ เจ้าตัวได้ออกมาไขปริศนาถึงรูปดังกล่าว พร้อมเผยว่า “ไม่มีอะไร ผ้าพันคอเป็นของขวัญจาก มร.โรเบิร์ต อดีตผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทองฯ และ ผู้จัดการทีมบีอีซีฯ เท่านั้น

นอกจากนี้ ปีกซ้ายตัวเก่งของสโมสรเกนท์ จากลีกสูงสุดประเทศเบลเยียม ยังได้ออกมาชี้แจงต่ออีกว่า “แฟนบอลไทยไม่ต้องห่วง จะยังไม่ใช่เวลาที่จะกลับไปตอนนี้ ถ้าผมจะกลับไปเล่นที่ประเทศไทยจริงๆ ละก็ จะไปคุยถึงความเป็นไปได้ที่สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ เป็นที่แรก ขอบคุณสำหรับแฟนบอลไทยทุกคน”

ด้าน “บิ๊กเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา เผยเพิ่มเติมถึงอดีตดาวเตะกิเลนผยอง ว่า “ยาย่า ถือว่าเป็นนักเตะต่างชาติที่มีศักยภาพมากที่สุดเท่าที่สโมสรเรา หรือ ลีกไทยมีมาก็ว่าได้ การที่เขาได้ไปเล่นในลีกชั้นนำยุโรปอย่างเบลเยียม แล้วเล่นได้ดี บวกกับทำประตูได้ต่อเนื่อง ถือเป็นข้อพิสูจน์ได้อย่างดี เจ้าตัวยังจะสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกแน่นอน เพราะอายุยังไม่เยอะ ก็เชื่อว่า เจ้าตัวจะไม่ถึงจุดสูงสุดของอาชีพการเล่น เพราะฉนั้นกับข่าวที่ออกมาค่อนข้างเฉยๆ มากเพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้ แถมค่าตัวในการย้ายสโมสรตอนนี้ ผมว่าคงมีน้อยทีมนักในไทยที่กล้าสู้ค่าตัว รวมทั้งค่าเหนื่อยของนักเตะเอง”

อนึ่ง สำหรับประวัติ ซูมาโฮโร ยาย่า เกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2532 ปัจจุบันอายุเพียง 22 ปี สูง 1.70 เมตร ถือสัญชาติไอวอรีโคสต์ลงเล่นในนามสีเสื้อเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตั้งแต่ทีมยังอยู่ในลีกดิวิชัน 2 เมื่อปี 2550 ถึงปี 2553 ลงเล่นแมตช์ทางการกับสโมสร 72 เกม ยิงให้ทีมไป 37 ก่อนย้ายไปเล่นให้ทีมเกนท์ ในลีกสูงสุดเบลเยียม
กำลังโหลดความคิดเห็น