xs
xsm
sm
md
lg

ผีเตรียมอุ่นเกือกบาร์ซา ที่แดนไวกิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คู่นี้จะเจอกันอีกครั้งที่แดนไวกิง
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดศึกรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศยูฟา แชมเปียนส์ลีก ปี 2011 กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในเกมนัดกระชับมิตรสโมสรก่อนเปิดฤดูกาล ที่เมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน วันที่ 8 ส.ค.นี้

ย้อนความไปถึงเกมนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ เมื่อฤดูกาล 2010/11 เป็นการพบกันระหว่างสองมหาอำนาจลูกหนังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลนา ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2011 ซึ่งผลวันนั้นปรากฏว่า “เจ้าบุญทุ่ม” เอาชนะ “ผีแดง” ไป 3-1

คล้อยหลัง 1 ปี ในที่สุดทั้งสองทีมก็จะได้กลับมาโม่เกือกร่วมกันอีกครั้ง หลัง เดวิด กิลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยผ่านทางเวบไซต์ทางการว่า “ผีแดง” จะเล่นเกมกระชับมิตรกับ บาร์เซโลนา ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลในวันที่ 8 ส.ค.ที่อัลเลวี สเตเดียม เมืองโกเธนเบิร์ก ในแดนไวกิง

โดย กิลล์ เปิดเผยรายละเอียดว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ บาร์เซโลนา ถือเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกฟุตบอล พวกเรายินดีที่จะได้ร่วมงานกับเจ้าของงานอย่าง ก็อดอีเวนต์ ในการนำแมตช์นี้มาเล่นในเมืองที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในสวีเดน นั่นคือ โกเธนเบิร์ก มันจะเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยมและจะเป็นส่วนหนึ่งในการเตรียมตัวสำหรับฤดูกาลต่อไป”

ทั้งนี้ “ผีแดง” และ “เจ้าบุญทุ่ม” เคยพบกันครั้งล่าสุดในแมตช์กระชับมิตรเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2011 ในสนามเฟดเอ็กซ์ ฟิลด์ ในเมืองวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเกมนั้น ไมเคิล โอเวน เป็นผู้ซัดประตูชัยให้ แมนยูฯ เอาชนะไปได้ 2-1 ส่วนการพบกันในยูฟา แชมเปียนส์ลีก 2 ครั้งหลังสุดในรอบชิงชนะเลิศ เป็นทาง บาร์เซโลนา ที่เอาชนะไปได้ทั้งหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น