xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ชี้คอร์ตปิดหลังคาเล่นยากแต่แฟนชอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช รู้สึกแปลกๆ เมื่อต้องเล่นแบบปิดหลังคา
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ออกมายอมรับว่า ตนเองมีความสุขดีในการลงเล่นที่เซ็นเตอร์คอร์ต แบบปิดหลังคา ในศึกวิมเบิลดัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และยอมรับว่า เป็นเรื่องยากเพราะต้องปรับตัวหลายอย่าง แต่ในมุมแฟนเทนนิสกลับรู้สึกชอบแบบนี้

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันวันที่ 3 เมื่อวันพุธที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา เริ่มมีฝนโปรยลงมาตลอด 3 ชั่วโมง ไม่มีทีท่าจะหยุด ทำให้ ยอโควิช “แชมป์เก่า” ต้องลงเล่นในเซนเตอร์คอร์ตที่มีปิดหลังคาแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 หลังครั้งแรกในปี 2010 โดยเอาชนะ ไรอัน แฮร์สัน หวดชาวมะกันไป 3 เซตรวด 6-4, 6-4 และ 6-4

ภายหลังจบแมตช์ “โนเล” เผยถึงความรู้สึกที่ได้ลงเล่นในเซนเตอร์คอร์ตแบบต้องปิดหลังคา ว่า “มันยากสำหรับการปรับตัวเล่นแบบอินดอร์ที่เซนเตอร์คอร์ต นี่อาจจะเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีก็ว่าได้ ผมเคยแข่งแบบนี้ตอนกลางวันเมื่อปี 2010 มันให้ความรู้สึกที่ต่างออกไป มีความตื่นเต้นมากและเรื่องที่เปลี่ยนไปส่วนใหญ่เป็นจังหวะในการเคลื่อนที่ของผม”

“ผมคิดว่า การมีแสงสว่างจะดีกว่ามาก แต่ผู้ชมค่อนข้างชอบและสนุกกับการชมแมตช์แบบนี้เพราะการเล่นแบบนี้ผู้คนจะสนใจเป็นพิเศษ บางครั้งก็เป็นโอกาสดีและดีกว่ามากที่ต้องมานั่งรอหลายๆ ชั่วโมงเพื่อรอให้ฝนหยุดตก” ยอโควิช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ หวดชาวเซิร์บ จะผ่านเข้ารอบ 3 ไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง ราเด็ก สเตพาเน็ก มือ 28 ของรายการชาวเช็ก หรือ เบนจามิน เบ็คเกอร์ จากเยอรมนี ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น