xs
xsm
sm
md
lg

ริโอเสียดาย “อ็อกซ์-โจนส์” โชว์ของน้อยไป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน
ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลัง “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิจารณ์ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่ใช้งาน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ ฟิล โจนส์ 2 ดาวรุ่งมากพอในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ก่อนที่จะตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

นักเตะทีมชาติอังกฤษเดินทางกลับถึงบ้านแล้ว หลังแพ้จุดโทษ อิตาลี 2-4 โดย 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ตกรอบควอเตอร์ไฟนัล ยูโร 2012 ซึ่ง ริโอ แนวรับ แมนฯยู ที่ถูก ฮอดจ์สัน เมิน เนื่องจากอายุอานามปาเข้าไป 33 ปี ออกมาแสดงความเสียดายที่ไม่ได้เห็นฝีเท้าของ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีกวัย 18 ปี จาก อาร์เซนอล และ โจนส์ กองหลังร่วมค่าย วัย 20 ปี มากพอ โดยรายแรกได้ออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่มเสมอ ฝรั่งเศส 1-1 ส่วนที่ชนะ สวีเดน 3-2 กับ ยูเครน 1-0 ลงมาเป็นสำรอง ส่วนรายหลังไม่ได้ลงแม้แต่วินาทีเดียว

ริโอ กล่าวว่า “ถ้าหากคุณเลือกดาวรุ่งไปทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ก็ควรส่งเขาลงสนาม ผมเป็นแฟนตัวยงของ “เดอะ อ็อกซ์” และอยากเห็นได้รับโอกาสเพื่อแสดงฝีเท้ามากกว่านี้ สถานการณ์คล้ายตอน ธีโอ วัลคอตต์ ปีก อาร์เซนอล ไปฟุตบอลโลก 2006 ที่ไม่ได้ลงเล่นเลย”

“ส่วน ฟิล คือ แข้งที่ปรับตัวยืดหยุ่นเล่นได้หลายตำแหน่งเรามีนักเตะแบบนี้แต่ตำแหน่งของเขาล่ะ เพราะสามารถเล่นเกมรับได้ดีในตำแหน่งมิดฟิลด์พร้อมพาบอลตะลุยขึ้นไปจากระยะ 40 หลา แต่เป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้รับโอกาส ผมไม่ได้วิจารณ์นักเตะจาก ลิเวอร์พูล เพราะสไตล์แตกต่างกัน” อดีตกัปตัน “สิงโตคำราม” ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น