xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” อวย “เมอร์เรย์” ตัดเชือกสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เชื่อมั่นว่า แอนดี เมอร์เรย์ น่าจะผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ครั้งนี้ แม้ว่า นักเทนนิสชาวสกอต จะอยู่ร่วมสายเดียวกับนักหวดลูกสักหลาดฝีมือดีหลายคน

ยอดนักหวดวัย 25 ปี หวังจะเป็นนักเทนนิสจาก สหราชอาณาจักร คนแรกที่คว้าแชมป์ แกรนด์สแลมที่เก่าแก่ที่สุด นับตั้งแต่ เฟรด เพอร์รี เคยทำได้เมื่อปี 1936 และจะต้องพบกับศึกหนักในรอบแรกกับ นิโคเล ดาวิเดนโก วันอังคารที่ 26 มิ.ย.นี้ และอาจจะต้องพบกับ มาริน ซีลิช ในรอบสาม ดาบิด เฟร์เรร์ ผู้ซึ่งเขี่ย นักหวดลูกสักหลาดมือ 4 ของโลก ตกรอบ 8 คนสุดท้าย เฟรนช์ โอเพน

นักเทนนิสชาวสวิส ทำนายด้วยความมั่นใจว่า ความหวังหนึ่งเดียวของชาวสกอต จะผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก การแข่งขันที่ ออลอิงแลนด์ คลับ ได้อย่างแน่นอน และอดีตแชมป์ วิมเบิลดัน 6 สมัย อาจต้องพบกับ ราฟาเอล นาดาล ในรอบ 4 คนสุดท้ายด้วยเช่นกัน

อดีตมือ 1 ของโลก 285 สัปดาห์ กล่าวว่า “ผมคิดว่า เขาต้องการผ่านการแข่งขันรอบแรกเหมือนกับเรา ซึ่งผมเชื่อมั่น 100 เปอร์เซ็นต์ ว่า เขาจะเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เขาได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน การเล่นบนคอร์ตหญ้า พรสวรรค์ และการเล่นของเขาทุกอย่างล้วนเป็นใจสำหรับเขา มันขึ้นอยู่กับว่า เขาจะทำได้หรือไม่ ผมเดาว่า คุณต้องการโชคเล็กน้อยตลอดการแข่งขัน”

นักหวดวัย 30 ปี ยังเสริมอีกว่า “ผมยังไม่เคยเล่นกับ แอนดี ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อย่างที่เห็นผมและเขา เป็นนักเทนนิสมือ 3 และ 4 ของโลก มาสักระยะหนึ่งแล้ว เรายังไม่เคยเผชิญหน้ากันในการจับสลาก ผมหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดี”
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
แอนดี เมอร์เรย์
กำลังโหลดความคิดเห็น