xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ลั่นสแลมวิมฯไม่ใช่สนามซ้อมก่อนอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป้าหมายแรกของ โนเล่ คือการป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ขอลืมความผิดหวังที่ เฟรนช์ โอเพน มุ่งมั่นป้องกันแชมป์เทนนิส "วิมเบิลดัน" ให้ได้อีกสมัยพร้อมรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลก ก่อนล่าความสำเร็จต่อในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 แต่ชี้ว่าทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แบบนี้จะไม่ใช่เวทีซ้อมก่อนลุยศึก "ลอนดอนเกมส์" แน่นอน

หวดวัย 25 ปี มีคิวลงป้องกันตำแหน่งแชมป์แกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า รายการ วิมเบิลดัน และรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของโลกไปในตัว หลังจากต้องผิดหวังพลาดท่าพ่ายต่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปนในรอบชิงชนะเลิศศึก เฟรนช์ โอเพน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่ง "โนเล่" เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการนี้มาครองเป็นครั้งแรกจากการโค่นเอาชนะ นาดาล เมื่อฤดูกาล 2011

ยอโควิช ชี้ว่า ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นรายการสำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของโลก และหากป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จจะเป็นบันไดไปสู่การลุ้นเหรียญโอลิมปิก 2012 เนื่องจากจะใช้สังเวียนแข่ง ออลอิงแลนด์ คลับส์ เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่ได้หมายความว่า จะมองรายการนี้จะเป็นเพียงสนามซ้อมในคอร์ตหญ้าก่อนเตรียมตัวไปล่าเหรียญทองในศึก "ลอนดอนเกมส์" ที่กรุงลอนดอน

"ปีที่แล้วมันเหมือนความฝัน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและชอบสภาพอากาศที่นี่ ทำให้ผมเล่นด้วยความมั่นใจ ผมทราบดีการที่เล่นได้เยี่ยมเมื่อปี 2011 ในคอร์ตหญ้า ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผมมากยิ่งขึ้นในปีนี้ รวมถึงโอลิมปิกด้วย แต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาผมไม่ค่อยมีโอกาสเล่นคอร์ตหญ้าเท่าไหร่นัก" ยอโควิช กล่าว

และเมื่อถูกถามว่า รายการนี้จะเป็นการเตรียมตัวก่อนไปแข่งโอลิมปิกที่จะเริ่มแข่งวันที่ 28 ก.ค.นี้หรือไม่? ยอโควิช ตอบด้วยท่าทีสุภาพว่า "ผมไม่เชื่อว่ารายการ วิมเบิลดัน จะเป็นเวทีซ้อมสำหรับรายการไหนทั้งนั้น มันเป็นที่ยอมรับ รู้จักแพร่หลาย และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ในโลกนี้ ในความคิดผมมันสำคัญที่สุดสำหรับวงการกีฬาของเรา และแน่นอนที่สุดโอลิมปิกก็ไม่สามารถเปรียบเทียบกับรายการไหนได้เช่นกัน"

สำหรับโปรแกรมในปีนี้ของเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 สมัยชาวเซิร์บ มีคิวลงประเดิมสนามแมตช์แรกพบกับ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือ 1 ของโลกชาวสเปน เป็คู่แรกของเซนเตอร์คอร์ต ในวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น