xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส” ขอสู้ต่อไม่โทษโรคร้ายทำตกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นอีกทัวร์นาเทนต์ที่ วีนัส ต้องกลับบ้านก่อนเพื่อน
วีนัส วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่เพิ่งถูก เอเลนา เวสนีนา เขี่ยตกรอบแรก วิมเบิลดัน เชื่อมั่นตนเองยังเป็นนัดหวดที่มีคุณภาพ ไม่สนใจเสียงวิจารณ์จากผู้ชม ขอมุ่งมั่นกลับมาทำผลงานให้ดี โดยไม่โทษว่าโรคประจำตัวเป็นสาเหตุทำให้ตกรอบครั้งนี้

ผลงานของหวดมือ 58 ของโลกไม่มีทีท่าจะดีขึ้นหลังหายจากโรคภูมิแพ้กลับสู้คอร์ตเทนนิส ล่าสุดพลาดท่าถูก เอเลนา เวสนีนาหวดรองบ่อนมือ 79 ของโลกชาวรัสเซีย เขี่ยตกรอบแรก ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออลอิงแลนด์ คลับส์ กรุงลอนดอน แบบหมดรูป 2 เซตรวด 1-6, 3-6 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี นับตั้งแต่ วีนัส ลงแข่งครั้งแรกปี 1997

หลังการแข่งขันเจ้าของแชมป์รายการนี้ 6 สมัย ยังเชื่อว่า ตนเองเป็นนักเทนนิสที่มีคุณภาพจะไม่เสียใจต่อผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นและขอโอกาสสู้ต่ออีกครั้ง แม้ช่วงที่ผ่านมาจะต้องตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับฟอร์มการมากมาย “ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นยอดนักหวดอยู่ เพียงแต่น่าเสียดายฉันต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติและจะไม่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันจะสู้ต่อไปและเชื่อว่าตัวเองยังมีฝีมือขอเพียงโอกาสเท่านั้น”

โดย วีนัส เพิ่งกลับมาลงหวดเทนนิสอีกครั้งหลังหายจากการเป็นโรคภูมิแพ้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก่อนพลาดท่าตกรอบ 2 ศึกโรลังด์ การ์ลอส ที่ฝรั่งเศส ซึ่งเมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามทำนองว่า เธอเองยังไม่ดีพอจะเป็นผู้ชนะในแมตช์นี้รึเปล่า? หวดวัย 32 ปี ตอบเพียงสั้นว่า “คุณคิดแบบนั้น? งั้นช่วยบอกกทีว่าควรทำยังไงให้ดีกว่านี้”

“ช่วงที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นฉันพยายามคิดในแง่บวกมุ่งมั่นกับการแข่งขัน ตลอด 5-6 ทัวร์นาเมนต์มันยากมากที่จะกลับมาเล่นได้อย่างเดิม แต่ฉันไม่เคยคิดโทษตัวเองหรือยอมแพ้อะไรอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงที่ผ่านมามันไม่ใช่ตัวฉันเลย” วีนัส กล่าวเสริม

ทั้งนี้ อดีตหวดมือ 1 ของโลกยังเผยว่าตนเองวางแผนหลังจากจบแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้าไว้แล้ว โดยการเตรียมตัวไปลุยศึกโอลิมปิก 2012 กับทีมชาติ สหรัฐฯ อย่างแน่นอน “ฉันมีแผนจะไปแข่งโอลิมปิก คุณจะได้เห็นฉันที่นั่นแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น