xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจผู้ดีสอบแฟนทวีตเหยียด “ยัง-โคล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคล และ ยัง กลายเป็นจำเลยหลังพลาดจุดโทษ
ตำรวจเมืองผู้ดีกำลังสืบสวนหาคนกระทำความผิดเหยียดสีผิว แอชลีย์ โคล และ แอชลีย์ ยัง สองผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่าง “ทวิตเตอร์” หลังจากทั้งคู่ยิงจุดโทษไม่เข้าจนทำให้ “สิงโตคำราม” แพ้ต่อ อิตาลี 2-4 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โฆษกตำรวจเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า แฟนบอลที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท โคล และ ยัง น่าจะอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมตัว

ขณะที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็ออกแถลงการณ์ตำหนิแฟนบอลคนดังกล่าวในเวลาต่อมา ว่า “เรารู้สึกกังวลกับรายงานที่ว่ามีการสบประมาทผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ แอชลีย์ ยัง และ แอชลีย์ โคล ผ่านทางทวิตเตอร์ พวกเขาได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่กับการเล่นให้ทีมชาติในศึกยูโร 2012 แล้ว การโพสต์ข้อความหมิ่นประมาทแบบนี้ เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้”

ในจำนวนหลายข้อความที่โพสต์เหยียด โคล และ ยัง ก็มีผู้ใช้งานคนอื่นมาตำหนิ แต่แฟนบอลคนดังกล่าวก็ตอบโต้กลับแบบยียวน อาทิ ข้อความที่โพสต์ว่า “ที่ผมต้องการบอก คือ นี่เป็นเพียงแค่มุกตลกเท่านั้น อย่าทำซีเรียสไปหน่อยเลยพวกคุณน่ะ ตำรวจรู้หรอกว่าผมแค่ล้อเล่นและพวกเขาคงไม่มายุ่งกับผม หวังว่าเป็นแบบนั้น”

ทั้งนี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เลียม สเตซีย์ นักศึกษาวัย 21 ปี ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 56 วัน หลังจากเขาทวีตข้อความเหยียดสีผิว ฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์โบลตัน วันเดอเรอร์ส ตอนที่นักเตะช็อกคาสนามจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด
กำลังโหลดความคิดเห็น