xs
xsm
sm
md
lg

“ฮอดจ์สัน” ชมแข้งสิงโตใจสู้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน มองในแง่ดี
รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ภูมิใจผลงานของลูกทีมที่สู้กันอย่างเต็มที่ แต่โชคชะตาไม่เข้าข้างอีกครั้งพ่ายการดวลจุดโทษต่อทีมชาติอิตาลี จนตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา

เกมที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ทั้ง อังกฤษ และ อิตาลี กินกันไม่ลงตลอดเกม 120 นาที ก่อนที่ อัซซูรี จะชนะการดวลจุดโทษ 4-2 หลังจาก แอชลีย์ โคล และ แอชลีย์ ยัง ยิงจุดโทษไม่เข้าทำให้ทีมจากแดนมะกะโรนีผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้

หลังจบเกมการแข่งขัน รอย ฮอดจ์สัน เฮดโค้ชทรีไลออนส์ ปลอบใจลูกทีมว่า “ไม่ว่าใครก็สามารถยิงจุดโทษพลาดได้ และพวกเขาก็ไม่ได้ยิงแบบส่งเดช แอชลีย์ ยัง ซัดชนคาน ส่วน แอชลีย์ โคล ยิงถูกเซฟจาก จานลุยจิ บุฟฟอน ผลงานอันน่าชื่นชมของนักเตะไม่ควรถูกทำลายจากการดวลจุดโทษ ตลอด 4 เกมที่ลงสนามเราไม่แพ้”

“เราพยายามอย่างเต็มที่จนกระทั่งจบเกม ผู้เล่นควรภูมิใจกับสิ่งที่ทำ ผมยังได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับผู้เล่นของทีม ความมุ่งมั่นทุ่มเทของพวกเขาที่ทำงานอย่างหนัก เล่นเพื่อประเทศอังกฤษ การเล่นของพวกเขาน่ายกย่องไม่ใช่เพียงแค่คืนวันนี้ แต่รวมถึง 3 นัดแรก” กุนซือวัย 64 ปี กล่าว

ฮอดจ์สัน เปิดเผยอีกว่า ให้ลูกทีมฝึกซ้อมยิงจุดโทษแล้ว แต่ลบอาถรรพ์ไม่สำเร็จ “เมื่อตอนที่ยิงจุดโทษ ผมก็หวังว่า ครั้งนี้จะเป็นทีของเราที่ชนะจุดโทษบ้าง แต่บางครั้งการซ้อมก็ไม่ได้ช่วยเรามากนักภายใต้สถานการณ์แบบนี้ บางทีมันเป็นเรื่องของโชคชะตาที่คุณไม่ชนะในการยิงจุดโทษ แต่ผมไม่โทษนักเตะคนใดจากความพยายามของพวกเขา”

อดีตโค้ชลิเวอร์พูล กล่าวอีกว่า อย่างน้อยยูโร 2012 ก็ช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้เล่น “เราต้องยอมรับว่า เรายังไม่ดีพอเกินกว่า 120 นาที การยิงจุดโทษไม่ใช่เกมของฟุตบอล มันเป็นการแข่งขันอีกอย่างหนึ่ง ผมมีความสุขกับสิ่งที่ได้เห็นจากผู้เล่นเหล่านี้ ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นอายุน้อยหลายคน”
กำลังโหลดความคิดเห็น