xs
xsm
sm
md
lg

“ปรันเดลลี” รับโชคเข้าข้างอัซซูรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปรันเดลลี
เซซาเร ปรันเดลลี เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี รับโชคมีส่วนทำให้ “อัซซูรี” ดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติอังกฤษ จนผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2012 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมคุยไม่แปลกใจที่ลูกทีมเล่นได้ดี แม้ตอนแรกถูกมองว่าเกมจะออกมาสูสีก็ตาม

หลังจากกินกันไม่ลงเสมอ 0-0 ในเวลา 120 นาที อิตาลี ดวลจุดโทษเอาชนะ อังกฤษ 4-2 แม้ว่า ริกคาร์โด มอนโตลิโว สังหารจุดโทษไม่เข้า แต่ อังกฤษ ก็พลาด 2 คน จาก แอชลีย์ ยัง และ แอชลีย์ โคล ทำให้ “มะกะโรนี” ผ่านเข้าไปเจอกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในรอบรองชนะเลิศ คืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้

หลังจบเกม รอย ฮอดจ์สัน กุนซือสิงโตคำราม กล่าวโทษว่า การดวลจุดโทษก็เหมือนการแทงลอตเตอรี่ ซึ่ง ปรันเดลลี ก็ไม่เถียง “ผมเห็นด้วยกับ รอย ฮอดจ์สัน การดวลจุดโทษมีเรื่องของโชคเข้ามาเกี่ยวข้อง 80 เปอร์เซ็นต์ แน่นอนว่า ผู้เล่นบางคนผิดพลาดน้อย เพราะพวกเขามีความนิ่งและเคยชินกับความกดดันแบบนี้ แต่โชคเป็นตัวแปรสำคัญที่สุด”

ถ้าพูดถึงรูปเกมโดยรวมตลอด 120 นาที อิตาลี ก็สมควรเป็นฝ่ายชนะสามารถครองบอลถึง 64 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงประตู 35 ครั้ง เทียบกับ อังกฤษ ที่มีโอกาสยิงเพียง 9 ครั้งตลอดเกม

กุนซือวัย 54 ปี กล่าวต่อว่า “ผมไม่แปลกใจเลย ผมรู้ว่าเราสามารถเป็นฝ่ายควบคุมเกมได้ สิ่งเดียวที่กังวล คือ จังหวะโต้กลับเร็ว แต่เราก็ทำได้ดีหยุดพวกเขาก่อนที่จะทำเกมโต้กลับเร็วขึ้นมา”

ปรันเดลลี ยังปกป้องลูกทีมที่ใช้โอกาสเปลืองยิงเข้ากรอบถึง 20 ครั้ง แต่ไม่เป็นประตูเลย “ผู้เล่นเกมรุกทุกคนทำหน้าที่ได้ดี เพราะมันยากในการสร้างโอกาส เราไม่เพียงเล่นด้วยใจ ความมุ่งมั่น และความกระหายเท่านั้น แต่ยังเล่นอย่างฉลาด ทีมมีไอเดียในการเล่นและแสดงให้เห็นตลอดเกม”

ดานิเอเล เด รอสซี และ อิกนาซิโอ อบาเต สองผู้เล่นสำคัญดูเหมือนมีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ ทำให้ถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกม แต่ ปรันเดลลี ก็หวังว่า ทั้งคู่จะหายทันเตะกับ เยอรมนี “เราต้องพยายามให้ผู้เล่นที่เจ็บกลับมาลงสนามให้ได้ รวมถึงเรียกแรงและพละกำลังกลับคืนมา เยอรมนีเหนือกว่า อย่างน้อยพวกเขาก็มีเวลาพักมากกว่า 2 วัน แต่เราก็ได้แสดงให้เห็นถึงทัศนคติ และความกระหายในการเล่น หวังว่าเราจะเล่นได้ดีอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น